Sốc với hai bức tranh nguệch ngoạc có giá hơn 500 triệu

Thoạt nhìn, những tác phẩm này giống như tranh vẽ của những đứa trẻ tiểu học, nhưng nó lại được định giá lên tới hơn 16 nghìn bảng Anh (khoảng 534 triệu đồng).
Sốc với hai bức tranh nguệch ngoạc có giá hơn 500 triệu

Đây là những tác phẩm của danh họa người Anh LS Lowry, nếu nhìn qua thì ai cũng nghĩ rằng đây là một bức vẽ của một đứa bé đang học tiểu học, thế nhưng chúng lại được bán với mức giá “trên trời” – 16.250 bảng Anh (khoảng 542 triệu đồng).

Sốc với hai bức tranh nguệch ngoạc có giá hơn 500 triệu ảnh 1

Những bức vẽ như trẻ con vẽ nhưng có mức giá cao ngất.

Lý do khiến người ta mua những bức vẽ này với mức giá cao ngất như vậy là do chữ ký và bút danh LSL ở cuối bức tranh.

Đây chỉ là hai trong số 10 tác phẩm được vẽ trên giấy nháp của danh họa Lowry có tổng giá trị lên tới 177.375 bảng Anh (gần 6 tỷ đồng) trong cuộc đấu giá Bomhams vào hôm 30/12.

Hai bản phác thảo này có giá lần lượt 8.125 và 9.375 bảng Anh.

Matthew Bradbury, giám đốc công ty đấu giá Bonhams cho biết: “Đây là những bức họa do Lowry vẽ ngẫu hứng vào năm 1973, ba năm trước khi ông qua đời”.

Sốc với hai bức tranh nguệch ngoạc có giá hơn 500 triệu ảnh 2

Đây chỉ là những bản nháp.

“Đây chỉ là những bức vẽ nguệch ngoạc chưa hoàn thành. Rất nhiều những bản vẽ của Lowry được tạo ra trong những khoảnh khắc bất chợt và hầu như ông chỉ tặng cho những người quen. Trước đây những bức vẽ này được giữ kín vì chúng không mang mục đích thương mại”, ông Matthew cho biết thêm.

Lowry là một họa sĩ có nhãn quan đặc biệt và được đánh giá cao trong nền hội họa của Anh. Ông nổi tiếng về tài vẽ phong cảnh đời sống công nghiệp ở huyện Tây Bắc nước Anh trong thế kỷ 20.

Sốc với hai bức tranh nguệch ngoạc có giá hơn 500 triệu ảnh 3

Chân dung họa sĩ Lowry.

Phong cách rất đặc trưng trong các tác phẩm của ông là những cảnh quan đô thị nơi ông sống với vô số những con người thường được gọi là “người que diêm”.

Ông cũng thường vẽ những bức phong cảnh bí ẩn, chân dung tự sự. Các tác phẩm chưa được công bố của ông chỉ được tìm thấy sau khi ông qua đời. Bởi vì ông thường sử dụng các nhân vật cách điệu và thiếu các hiệu ứng thời tiết trong các tác phẩm của mình nên Lowry được mô tả như là một họa sĩ theo trường phái ngây thơ.

Một bộ sưu tập lớn các tác phẩm của Lowry được đặt tại một phòng trưng bày nghệ thuật tại Salford Quays, có tên là Lowry. Lowry đã bác bỏ 5 danh hiệu được phong tặng trong cuộc đời ông, bao gồm cả một phong tước hiệp sĩ vào năm 1968 và do đó ông giữ kỷ lục người từ chối hầu hết các danh hiệu Anh.

Danh Tuyên (theo Mirror)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.