Sonali Mukherjee, từ cô gái bị tạt a-xit thành triệu phú truyền hình

Từng bị tạt a-xit vì từ chối tình yêu của cậu bạn, cô gái trẻ Sonali Mukherjee (Ấn Độ) đã sống mạnh mẽ và trở thành triệu phú sau chương trình “Ai Là Triệu Phú”.
Sonali Mukherjee, từ cô gái bị tạt a-xit thành triệu phú truyền hình

Cô gái xinh đẹp bị hủy hoại nhan sắc vì từ chối yêu

Năm 2003, khi 17 tuổi, Sonali Mukherjee là một cô gái xinh đẹp, một học sinh sáng giá của trường trung học Dhanbad, miền đông Jharkhand (Ấn Độ). Tuy nhiên vì từ chối tình yêu của một cậu bạn cùng trường mà tương lai của cô gái trẻ bị phá hỏng hoàn toàn.

Sonali Mukherjee, từ cô gái bị tạt a-xit thành triệu phú truyền hình - anh 1

Sonali Mukherjee trước khi bị tạt axit

Đêm đó khi đang ngủ, Sonali giật mình tỉnh giấc vì cảm giác đau rát trên mặt. Cô đã bị kẻ si tình và hai người khác tạt thẳng a-xit vào mặt. Đó là chất hóa học được gọi là Tezaab, thường được sử dụng để làm sạch các đồ vật bị rỉ sét. Sau vụ tấn công kinh hoàng đó, toàn bộ khuôn mặt của Sonali bị biến dạng nghiêm trọng: Mắt bị hỏng, tai và mũi bị hủy hoại nặng.

Từ đó đến nay, Sonali đã phải trải qua 22 cuộc phẫu thuật nhưng do thương tích quá nghiêm trọng nên cô vẫn bị mù và điếc một phần. Điều đáng thương là cô gái tội nghiệp này không nhận được bất kỳ trợ cấp nào từ phía nhà nước cho việc điều trị.

Điều bất công nữa là kẻ tấn công Sonali đã được tại ngoại chỉ sau bốn tháng tù giam vì nạn tạt a-xit ở Ấn Độ không bị kết tội.

Nghị lực sống phi thường của cô gái trẻ

Với 22 cuộc phẫu thuật tốn kém hàng trăm ngàn rupee cho con gái, gia đình Sonali đã phải bán đi phần đất của tổ tiên, đồ trang sức của mẹ Sonali và những đồ vật giá trị trong nhà.

Sonali Mukherjee, từ cô gái bị tạt a-xit thành triệu phú truyền hình - anh 2

Sonali Mukherjee với gương mặt bị biến dạng hoàn toàn vì bị tạt axit

Cuối cùng, để có tiền cho những lần phẫu thuật tiếp theo, Sonali đã quyết định xuất hiện trong chương trình "Kaun Banega Crorepati" (Ai Là Triệu Phú phiên bản Ấn Độ) và may mắn đã đến với cô gái xấu xí. Sonali đã xuất sắc vượt qua 10 câu hỏi và giành được số tiền thưởng là 2,5 triệu rupee (gần 1 tỷ đồng).

Nói về quyết định xuất hiện trên truyền hình, Sonali chia sẻ: "Nếu như bạn có thể dán mắt vào hình ảnh của một phụ nữ xinh đẹp thì bạn cũng có thể nhìn vào khuôn mặt bị thiêu đốt của tôi. Các nạn nhân bị tạt a-xit thường dễ dàng chấp nhận ngậm đắng nuốt cay, nhưng tôi đã quyết định đứng lên và kêu gọi mọi người chống lại tình trạng bạo lực...".

Hạnh phúc thực sự chờ đợi phía cuối con đường

Cuộc đời dường như không lấy không của Sonali điều gì khi cuối cùng đã đem đến cho cô người bạn đời, anh Chittaranjan, người sẵn sàng bỏ qua bề ngoài nhiều khiếm khuyết để chung sống với cô trọn đời.

Chuyện tình của hai người bắt đầu từ khi chàng kỹ sư điện Chittaranjan nhìn thấy Sonali trên tivi năm 2013 và cảm thấy đồng cảm sâu sắc với cô. Ngay lập tức, anh quyết định tìm số điện thoại của Sonali trên Internet và liên lạc để làm quen.

Sonali Mukherjee, từ cô gái bị tạt a-xit thành triệu phú truyền hình - anh 3

Sonali Mukherjee-Tiwari và chồng Chittaranjan

Sonali cho biết: "Năm ngoái, anh ấy đã ngỏ lời cầu hôn. Tôi thực sự choáng váng khi nghe những lời đó.

Sau khi thưa chuyện với cha mẹ, Sonali và Chittaranjan chính thức kết hôn. Chia sẻ về người chồng của mình, Sonali tự hào nói: "Chittaranjan là một người đàn ông nhạy cảm và giàu cảm xúc, tôi thực sự hạnh phúc khi có anh ấy nắm tay suốt cuộc đời".

Sonali cho biết: "Tôi không bao giờ nghĩ, tôi có thể tin được một người đàn ông nào khác ngoài cha mình. Ông ấy đã chăm sóc, lo lắng cho tôi kể từ sau vụ tấn công và giờ đã có người thay ông chăm sóc cho tôi. Cha tôi cuối cùng cũng được nghỉ ngơi".

Hiện nay, Sonali đã có việc làm trong bộ phận phúc lợi xã hội trong cơ quan của chính phủ nên cuộc sống cũng đã cải thiện. Sau khi kết hôn, cặp đôi này định sẽ đi nghỉ tuần trăng mật ở Mumbai. Hạnh phúc sau khi kết hôn, Sonali vui vẻ cho biết: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ kết hôn nhưng nếu có ai đó muốn nắm tay tôi và ủng hộ tôi trên suốt đường đời thì tôi nghĩ nên cho anh ấy một cơ hội. Đúng là giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực".

Trang Ly (T/h)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.