Sự thật về một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa Dương Quý Phi

Các nhà y khoa Trung Quốc ngày nay khẳng định, bí quyết của Dương Quý Phi là một trong những giải pháp tăng kích thước vòng một khá hiệu quả mà cách làm lại đơn giản. Nếu kiên trì áp dụng bí quyết này, các chị em ngày nay cũng sẽ cải thiện được “đôi gò bồng đào” của mình...
Sự thật về một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa Dương Quý Phi
Sự thật về một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa Dương Quý Phi - anh 1

Dương Quý Phi là 1 trong tứ đại mỹ nhân trong lịch sử Trung Quốc. Nếu Tây Thi có nét đẹp Trầm Ngư (cá lặn), Vương Chiêu Quân khiến chim sa (Lạc Nhạn), Điêu Thuyền đẹp đến nỗi trăng cũng phải núp vào mây (Bế Nguyệt), thì Dương Quý Phi mỗi khi ngắm hoa, hoa đều rũ héo vì hổ thẹn (Tu Hoa).

Dương Quý Phi rất thích ăn quả lệ chi (quả vải). Loại quả này chứa nhiều protein, chất béo, sinh tố A, B, sắt. Đặc biệt, theo Đông y, lệ chi không nóng, độc như nhiều người vẫn thường nghĩ, mà nó là loại quả ích tâm, tỳ, dưỡng can huyết, ích da dẻ…

Các nhà y khoa Trung Quốc ngày nay khẳng định, bí quyết của Dương Quý Phi là một trong những giải pháp tăng kích thước vòng một khá hiệu quả mà cách làm lại đơn giản. Nếu kiên trì áp dụng bí quyết này, các chị em ngày nay cũng sẽ cải thiện được “đôi gò bồng đào” của mình.

Sự thật về một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa Dương Quý Phi - anh 2

Trong cuốn sách 'Kỷ Liên Hải khâm phục Tứ đại mỹ nhân' mà nhà văn Kỷ Liên Hải xuất bản sau những khảo chứng công phu, nàng có một nhược điểm khá nghiêm trọng: cơ thể có mùi hôi khó chịu.

Bí quyết làm đẹp làn da của Dương Quý Phi (đời Đường) chỉ bằng 3 loại nguyên liệu đơn giản là trứng gà đang còn ấp trong ổ, sáp ong và chu sa tán mịn. Bài thuốc làm đẹp này thời ấy có tên là "trứng gà chu sa".

Theo sử sách Trung Quốc ghi chép, Dương Quý Phi tên thật là Dương Ngọc Hoàn, sinh ngày 1-6-719, chết năm 756, tại Thục Quận ( nay là Thành Đô – tỉnh Tứ Xuyên), nguyên quán Bồ Châu ( nay là ngoại ô thành phố Tây An- tỉnh Thiểm Tây).

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Tiết lộ "thần dược" làm đẹp của cung tần, mỹ nữ xưa

- Giải mã bí thuật phòng the của Võ Tắc Thiên

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.