Syria sẽ chiến đấu trước những kẻ ngoại xâm như Mỹ, Israel và Thổ Nhĩ Kỳ

(Ngày Nay) - Syria sẽ tiếp tục chiến đấu với những kẻ xâm lăng như Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel sau cuộc chiến chống khủng bố, bà Bouthaina Shaaban, cố vấn cho Tổng thống Syria cho biết.
Syria sẽ chiến đấu trước những kẻ ngoại xâm như Mỹ, Israel và Thổ Nhĩ Kỳ

"Chúng ta nên tiếp tục chiến đấu với bất kỳ thế lực ngoại xâm nào trên lãnh thổ của chúng ta, cho dù đó là Israel, Mỹ hay Thổ Nhĩ Kỳ", bà Shaaban phát  biểu tại CLB Thảo luận Valdai thuộc Hội nghị Trung Đông.

"Khi chúng tôi có thể giải phóng phần lớn lãnh thổ của chúng tôi khỏi những kẻ khủng bố, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ bắt đầu tấn công chúng tôi", bà cố vấn nhấn mạnh.

Theo bà Shaaban, Ankara đã không thực hiện các thỏa thuận theo Hiệp ước Astana về giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị Syria mà lại sử dụng nó như một lý do "xâm chiếm Syria".

"Thổ Nhĩ Kỳ đã tạo điều kiện cho sự xuất hiện của tất cả những tay lính đánh thuê này và khi cảm thấy rằng những tay lính đánh thuê khủng bố này đang mất dần đất đai, họ đã xâm chiếm lãnh thổ Syria bằng sự hợp tác toàn diện với những kẻ khủng bố. Thổ Nhĩ Kỳ xâm chiếm đất đai của chúng tôi, vi phạm toàn bộ luật pháp quốc tế và sử dụng Hiệp định Astana như công cụ để xâm chiếm lãnh thổ Syria", bà Shaaban cho biết.

Ankara đã tiến hành chiến dịch quân sự "Cành Olive" ở khu vực Afrin kể từ ngày 20/1, nhắm vào lực lượng dân quân người Kurd (YPG) và Đảng Liên minh Dân chủ Liên minh (PYD), được cho là có liên kết với Đảng Lao động người Kurd (PKK), được Ankara liệt vào danh sách khủng bố.

Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng khoảng 1.500 chiến binh đã bị giết hoặc bị bắt giữ trong lúc chiến dịch quân sự đang diễn ra.

Damascus đã bày tỏ sự phản đối của mình đối với hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin, nói rằng các hành động như vậy đã "vi phạm chủ quyền của Syria".

Theo Sputnik

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.