Tấn công nhằm vào binh sĩ Niger gây nhiều thương vong

Ngày 15/5, ít nhất 17 người  đã thiệt mạng, một số người bị thương và 11 người mất tích khi một nhóm vũ trang phục kích nhằm đội tuần tra ở vùng phía Tây Tillaberi, giáp giới với Mali.
Các binh sỹ Niger được điều đến khu vực bị tấn công. (Nguồn: The Defense Post)
Các binh sỹ Niger được điều đến khu vực bị tấn công. (Nguồn: The Defense Post)

Ngày 15/5, giới chức Nigeria cho biết ít nhất 17 Niger đã thiệt mạng, một số người bị thương và 11 người mất tích khi một nhóm vũ trang phục kích nhằm đội tuần tra ở vùng phía Tây Tillaberi, giáp giới với Mali.

Người phát ngôn Chính phủ Niger, ông Abdourahamane Zakaria cho biết vụ tấn công xảy ra ngày 14/5 tại khu vực Baley Beri, gần thị trấn Tongo Tongo. Khu vực này từng là nơi những tay súng thuộc một nhánh của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng sát hại 4 binh sĩ Nigeria và 4 lính đặc nhiệm Mỹ trong vụ phục kích hồi tháng 10/2017.

Theo trang tin Actuniger, giao tranh ác liệt kéo dài hơn 2 giờ giữa đội tuần tra gồm 52 binh sĩ Niger và một nhóm đối tượng được trang bị vũ khí hạng nặng. Khoảng 20 binh sĩ cùng 3 phương tiện đã trở lại căn cứ tại khu vực Ouallam, trong khi những người còn lại mất tích.

Niger, cùng với các nước Cộng hòa Chad và Cameroon, đang hứng chịu bạo lực do nhóm phiến quân Boko Haram nổi dậy tại khu vực Đông Bắc Nigeria từ năm 2009 với âm mưu thiết lập cái gọi là một nhà nước Hồi giáo. Bạo lực liên quan đến Boko Haram khiến khoảng 27.000 người thiệt mạng và 1,8 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn, gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng trong khu vực./.

Theo TTXVN
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.