Tấn công ở thủ đô Afghanistan, phiến quân bị tiêu diệt toàn bộ

Các quan chức Afghanistan đã xác nhận rằng, ngày 30/5 có ít nhất 10 tay súng tấn công vào thủ đô Kabul, và đã bị tiêu diệt toàn bộ.
Tấn công ở thủ đô Afghanistan, phiến quân bị tiêu diệt toàn bộ

Phát ngôn viên Bộ nội vụ Afghanistan Najib Danisth cho biết, vụ tấn công xảy ra vào buổi trưa cùng ngày, những kẻ tấn công đã kích nổ một quả bom ở bên ngoài trụ sở Bộ nội vụ, sau đó giao tranh cùng lực lượng cảnh sát khiến 1 cảnh sát bị thương.

Một nguồn tin cho biết, cuộc tấn công xảy ra lúc 12h30 (giờ địa phương), mục tiêu tấn công là trụ sở Bộ nội vụ. Các phần tử vũ trang đều mang theo bom tự sát, 7 người bị cảnh sát bắn chết, 3 người còn lại đã kích nổ bom tự sát. Do địa điểm xảy ra tấn công gần sân bay, nên lực lượng an ninh đã phong tỏa mọi tuyến đường vào sân bay. Nhiều chuyến bay trong ngày đã phải hủy bỏ.

Truyền thông địa phương cho biết thêm, đến 15h cuộc chiến mới kết thúc. Lực lượng an ninh và cảnh sát đã nhanh chóng dọn dẹp hiện trường và khai thông các tuyến đường.

Hiện chưa có tổ chức nào tuyên bố gây ra cuộc tấn công.

Từ đầu năm đến nay Kabul đã nhiều lần bị tấn công bởi Taliban, tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS). Trong một tuyên bố mới đây, Taliban nói sẽ tổ chức “ngày càng nhiều” các cuộc tấn công vào Kabul và yêu cầu người dân tránh xa các mục tiêu quân sự, cơ quan tình báo.

Các nhà phân tích cho rằng, Afghanistan đang trong giai đoạn đăng ký cử tri để chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội vào tháng 10 tới. Do đó các tổ chức vũ trang muốn thông qua khủng bố làm ảnh hưởng tới kế hoạch bầu cử, phá hoại tiến trình chính trị và ổn định xã hội ở nước này.

Theo Tân hoa xã

Theo Tiền Phong
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.