Tân Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố hỗ trợ kinh tế cho người dân

(Ngày Nay) - Trong cuộc họp đầu tiên sau khi chính thức lên nắm quyền, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cam kết sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ việc làm cho người dân song song với nhiệm vụ chống dịch COVID-19.
Nội các mới của Nhật Bản. Ảnh: Kyodo
Nội các mới của Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Ông Suga nói rằng thách thức lớn nhất mà Nhật Bản phải đối mặt hiện nay là sự lây lan của đại dịch, nhưng nói thêm rằng cần phải cân bằng cuộc chiến với dịch bệnh với phục hồi nền kinh tế.

Tân Thủ tướng Nhật Bản cam kết sẽ tăng cường năng lực xét nghiệm và đảm bảo vaccine cho tất cả người dân khi đã sẵn sàng.

Ông Suga khẳng định không thể có khoảng trống chính trị vào thời điểm khủng hoảng quốc gia và không quên nhắc lại rằng ông sẽ tiếp tục các chính sách của người tiền nhiệm Abe Shinzo, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

Nội các mới của ông Suga được cho là có sự dung hợp giữa các nhân tố cũ chủ chốt trong chính quyền cựu Thủ tướng Abe và một số nhà lập pháp mới có tư tưởng cải cách.

Nhìn chung, ông Suga đã chọn giữ lại phần lớn các Bộ trưởng dưới thời Abe hoặc chọn các nhà lập pháp có kinh nghiệm ngồi vào các vị trí quan trọng nhất, nhằm mục đích trấn an nội bộ đảng cầm quyền bằng cách ưu tiên sự ổn định, cân bằng quyền lực giữa các phe phái.

Trong số 20 thành viên Nội các, chỉ có 5 người trong số họ là tân Bộ trưởng, bao gồm cả em trai của ông Abe - Kishi  Nobuo làm Bộ trưởng Quốc phòng mới. Đối với các vị trí chủ chốt trong Nội các, ông đã chọn giữ ông Aso Taro làm Bộ trưởng Tài chính, ông Motegi Toshimitsu làm Ngoại trưởng và ông Nishimura Yasutoshi làm Bộ trưởng phụ trách phục hồi kinh tế và ứng phó với dịch bệnh của chính phủ, theo nguồn tin từ tờ Japan Times.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.