Tập đoàn Monsanto bồi thường 80 triệu USD cho nạn nhân mắc ung thư

(Ngày Nay) - Hôm thứ Tư, một tòa án ở bang California của Mỹ đã trao cho một người đàn ông khoản tiền bồi thường trị giá 80 triệu USD từ Tập đoàn Monsanto, sau khi người này khởi kiện việc sử dụng thuốc diệt cỏ Roundup của Monsanto trong nhiều năm là nguyên nhân khiến ông mắc bệnh ung thư.
Tập đoàn Monsanto bồi thường 80 triệu USD cho nạn nhân mắc ung thư

Ông Edwin Hardeman (70 tuổi) muốn được bồi thường 19 triệu USD để chi trả cho các hóa đơn bệnh viện, cùng với đó là bù đắp cho sự đau khổ mà căn bệnh ung thư gây ra.

"Chúng tôi thất vọng với quyết định của bồi thẩm đoàn, nhưng phán quyết này không làm thay đổi vai trò của khoa học trong hơn 4 thập kỷ qua cũng như kết luận của các cơ quan quản lý trên toàn thế giới về sự an toàn của thuốc diệt cỏ của chúng tôi và chúng không gây ung thư", Bayer - Công ty hóa sinh đã mua lại Monsanto năm ngoái, cho biết trong một tuyên bố. Công ty này tuyên bố sẽ kháng cáo phán quyết.

Nhiều cơ quan của Mỹ và quốc tế đã xác định thành phần hoạt chất của thuốc diệt cỏ Roundup -glyphosate, là nguyên nhân gây ung thư ở người.

The tờ San Francisco Bay Chronicle, vụ án của ông Hardeman là một trong 3 phiên tòa sẽ thiết lập các hướng dẫn cho việc giải quyết 760 vụ kiện khác chống lại Monsanto trên khắp nước Mỹ chỉ tính riêng ở thành phố San Francisco, ngoài ra còn có khoảng 10.000 trường hợp khác đang chờ xử lý trên khắp nước Mỹ.

Năm ngoái, một bồi thẩm đoàn khác đã trao cho một người đàn ông số tiền trị giá 288 triệu USD cũng mắc bệnh ung thư do tiếp xúc với thuốc diệt cỏ Roundup, mặc dù một thẩm phán sau đó đã giảm khoản bồi thường xuống còn 89 triệu USD.

Theo Sputnik
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.