Tàu Hàn Quốc chở 24 người vỡ đôi ở Nam Đại Tây Dương

(Ngày Nay) -  Tàu hàng Hàn Quốc chở 24 người được cho đã chìm tại ở khu vực Nam Mỹ sau khi phát đi một cuộc gọi khẩn cấp, quan chức cho biết ngày 2/4.
Hình ảnh tàu chở hàng Stellar Daisy của Hàn Quốc. Ảnh: Marine Traffic.
Hình ảnh tàu chở hàng Stellar Daisy của Hàn Quốc. Ảnh: Marine Traffic.

Tàu Stellar Daisy bắt đầu xuất phát từ một cảng ở Brazil ngày 31/3. Tàu chở 16 người Philippines và 8 người Hàn Quốc. Cùng ngày, con tàu mất liên lạc ở ngoài khơi Uruguay sau khi một thành viên đoàn thủy thủ phát cuộc gọi khẩn cấp cho biết tàu đang ngập nước.

Ngay sau đó, Hải quân Uruguay phối hợp với 4 tàu buôn tổ chức cuộc tìm kiếm tàu Hàn Quốc tại khu vực. Ngày 1/4, họ phát hiện một chiếc bè cứu sinh và giải cứu 2 thủy thủ thuộc con tàu mất tích. Hai thủy thủ này là người Philippines, hiện trong tình trạng sức khỏe tốt. 

Theo người phát ngôn của Hải quân Uruguay Gaston Jaunsolo, tàu đầu tiên trong đoàn cứu hộ phát hiện "mùi nhiên liệu mạnh" và các mảnh vỡ tại hiện trường cho thấy tàu Hàn Quốc đã bị phá hủy. 

Ông Juansolo nói với AP rằng theo lời những người sống sót, tàu Stellar Daisy đã vỡ làm đôi và chìm ngoài biển. 

Một máy bay hải quân của Brazil đã tham gia chiến dịch tìm kiếm con tàu mất tích ở khu vực ngoài khơi cách bờ biển Uruguay khoảng 4.000 km. Hải quân Argentina cũng hỗ trợ công tác cứu hộ đối với 22 người mất tích còn lại trên tàu.

Stellar Daisy là tàu vận chuyển quặng lớn được vận hàng bởi công ty Hàn Quốc Plaris nhưng được đăng ký tại Cộng hòa Quần đảo Marshall, dài 312 m và có trọng tải 260.000 tấn. Tàu được đóng vào năm 1993, trước đây có tên gọi là Sunrise. 

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.