Tây Ban Nha kéo dài tình trạng khẩn cấp

(Ngày Nay) - Chính phủ Tây Ban Nha có kế hoạch kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 15 ngày nữa, Thủ tướng Pedro Sanchez tuyên bố hôm Chủ nhật, khi số người chết Covid-19 tăng vọt.
Tây Ban Nha kéo dài tình trạng khẩn cấp

Thủ tướng Sanchez nói rằng ông dự kiến Nghị viện sẽ phê chuẩn yêu cầu kéo dài tình trạng khẩn cấp, vốn đã được thực hiện suốt hơn một tuần qua.

Quyết định này được đưa ra sau khi số người chết do Covid-19 tại Tây Ban Nha tăng mạnh trong 24 giờ qua. Bộ Y tế nước này hôm Chủ nhật cho biết đã có 394 người chết chỉ trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong được xác nhận lên 1.720.

Giống như nhiều quốc gia lớn ở châu Âu, Tây Ban Nha đang rơi vào tình trạng khủng hoảng khi số ca tử vong liên tục tăng, trong khi các bệnh viện dần trở nên quả tải, dẫn đến việc phải triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cứng rắn.

Các bệnh viện dã chiến đã được thiết lập trên khắp đất nước, trong khi người dân được yêu cầu ở trong nhà mọi lúc.

"Giai đoạn khó khăn vẫn còn ở phía trước", Thủ tướng Sanchez nói trong một cuộc họp ngắn trên truyền hình vào thứ Bảy. "Chúng ta phải sẵn sàng từ quan điểm thông thường và cảm xúc. Chúng ta phải tiếp tục khỏe mạnh vào tuần tới".

"Tây Ban Nha là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Âu và trên thế giới", ông Sanchez tuyên bố.

Trong nỗ lực tăng cường phản ứng của Tây Ban Nha đối với cuộc khủng hoảng y tế, Thủ tướng Sanchez tuyên bố sản xuất khẩu trang, máy thở và các kit thử nghiệm. Trong khi đó, chính phủ đã mua 640.000 bộ xét nghiệm nhanh và 1,3 triệu khẩu trang sẽ được trao cho nhân viên y tế và bệnh nhân.

Theo CNN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.