Tên lửa Iran tự bắn nhầm tàu mình khiến 19 người chết

(Ngày Nay) - Một tên lửa Iran đã bắn trúng tàu chiến nước này khiến 19 người thiệt mạng, theo xác nhận của truyền thông và quân đội Iran.
Tên lửa Iran tự bắn nhầm tàu mình khiến 19 người chết

Vụ việc liên quan đến tàu Konarak xảy ra vào chiều Chủ nhật gần thành phố Bandar-e Jask, ngoài khơi bờ biển phía nam của Iran.

"Con tàu đã bị bắn trúng sau khi vận chuyển một mục tiêu luyện tập đến điểm đích và không tạo đủ khoảng cách giữa nó và mục tiêu", truyền thông Iran xác nhận.

Các lực lượng vũ trang Iran cho biết trong một tuyên bố rằng 19 thuyền viên đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Tàu Konarak đã được kéo lên bờ để "điều tra kỹ thuật", quân đội Iran nói thêm, cũng như kêu gọi mọi người "tránh đồn đoán" cho đến khi có thêm thông tin.

Hãng thông tấn Tasnim cho biết rằng tên lửa Konarak bị trúng tên lửa do một tàu chiến khác của Iran bắn.

"Con tàu này đã bị vô tình tấn công bởi tàu khu trục lớp Moudge 'Jamaran' bằng một tên lửa trong cuộc tập trận bắn đạn thật ở khu vực Jask thuộc vùng biển Vịnh Ba Tư", theo Tasnim.

15 người bị thương phải nhập viện ở tỉnh Sistan và Baluchistan, Mohammad-Mehran Aminifard, người đứng đầu trường đại học y của tỉnh này cho biết.

Konarak là tàu hỗ trợ hậu cần được sản xuất tại Hà Lan và được Iran mua trước cuộc cách mạng Hồi giáo năm 1979.

Với trọng lượng 447 tấn và dài 47 mét, tàu lớp Hendijan được trang bị bốn tên lửa hành trình. Hiện chưa rõ có bao nhiêu thành viên phi hành đoàn trên tàu chiến vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Quân đội Iran hồi tháng 1 cũng từng bắn nhầm một máy bay chở khách Boeing 737 ngay sau khi cất cánh từ Tehran, giết chết tất cả 176 người trên máy bay.

Theo AFP
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.