'Thái Lan có thể chìm trong biển lửa'

(Ngày Nay) - Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha hôm thứ Tư đã đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc nhất đối với những người biểu tình rằng chính tình trạng chia rẽ xã hội có thể gây ra sự sụp đổ của đất nước.
'Thái Lan có thể chìm trong biển lửa'

“Nếu mọi người tiếp tục chia rẽ như hiện tại, quốc gia này sẽ sụp đổ,” ông Prayuth phát biểu trước báo giới. "Nếu viễn cảnh này thực sự xảy ra, chỉ cần chờ đợi và mọi người sẽ chứng kiến cả đất nước chìm trong biển lửa".

Hiện Thái Lan đang bị cuốn vào một làn sóng biểu tình với sự tham gia của hơn 10.000 người nhằm kêu gọi Thủ tướng Prayuth từ chức, soạn thảo lại hiến pháp và tiến hành một cuộc tổng tuyển cử mới.

Một số người biểu tình thậm chí còn công khai kêu gọi cải cách chế độ quân chủ của đất nước - đây vốn là một chủ đề cấm kỵ ở Thái Lan. Bất cứ ai xúc phạm hoàng gia Thái Lan có thể bị bỏ tù 15 năm.

'Thái Lan có thể chìm trong biển lửa' ảnh 1

Đám đông người biểu tình phản đối chính phủ tại Thái Lan.

“Tôi thực sự bất lực trước tình trạng này”, Thủ tướng Prayuth bày tỏ quan điểm về làn sóng biểu tình của sinh viên.

Cảnh sát Thái Lan hôm thứ Tư đã bắt giữ Tattep Ruangprapaikitseree và Panumas Singprom - các thủ lĩnh của nhóm Thanh niên Tự do.

Điều này càng khiến đám đông biểu tình trở nên tức giận và tuyên bố sẽ tổ chức thêm một cuộc tuần hành vào ngày 19/9, ngày kỷ niệm cuộc đảo chính quân sự vào năm 2006 khiến cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra phải sống lưu vong tại nước ngoài và kể từ đó Thái Lan chìm sâu vào khủng hoảng chính trị.

Tattep và Panumas sau đó đã được cho tại ngoại và phủ nhận các cáo buộc của chính phủ Thái Lan.

Hai người này nằm trong số 15 cá nhân bị buộc tội tham gia cuộc biểu tình ngày 18/7 vì vi phạm luật an ninh nội địa và vi phạm lệnh cấm tụ tập đông người trong thời điểm dịch COVID-19.

Thủ tướng Prayuth cho biết hiện tại nhà vua Thái Lan không yêu cầu truy tố các cá nhân mạo phạm hoàng gia.

Theo Reuters
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.