Thái Lan công bố hình ảnh hiếm về Quốc vương và Hoàng quý phi

(Ngày Nay) - Hoàng gia Thái Lan đã công bố những hình ảnh hiếm hoi và tiểu sử của Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi, bao gồm cả những bức ảnh bà cầm vũ khí tại một trường bắn, lái máy bay và chuẩn bị nhảy dù.
Thái Lan công bố hình ảnh hiếm về Quốc vương và Hoàng quý phi

Quốc vương Maha Vajirusongkorn mới đây đã ban tặng cấp bậc "Chao Khun Phra" (Hoàng quý phi) cho cựu y tá quân đội 34 tuổi Sineenat Wongvajirapakdi vào sinh nhật lần thứ 67 của ông. Bà là người phụ nữ đầu tiên nhận được danh xưng cao quý này trong gần một thế kỷ.

Hoàng gia Thái Lan đã cho xuất bản hơn 60 bức ảnh và bản tiểu sử 46 trang về Hoàng quý phi vào tuần trước, rồi sau đó đăng tải trực tuyến vào thứ Hai tuần này.

Thái Lan công bố hình ảnh hiếm về Quốc vương và Hoàng quý phi ảnh 1

Hoàng quý phi ineenat Wongvajirapakdi mặc trang phục hoàng gia. Ảnh: AFP

"Nhà vua đã ra lệnh tạo ra một tiểu sử hoàng gia cho Chao Khun Phra Sineenat Bilaskalayani", một tuyên bố từ Văn phòng Hoàng gia Thái Lan cho biết.

Các hình ảnh và tiểu sử đã đem tới một góc nhìn thân mật khác thường về cuộc sống riêng tư Quốc vương và Hoàng quý phi Thái Lan.

Thái Lan công bố hình ảnh hiếm về Quốc vương và Hoàng quý phi ảnh 2

Hình ảnh Quốc vương và Hoàng quý phi Thái Lan trong quân phục. Ảnh: AFP

Các bức ảnh ghi lại cảnh Hoàng quý phi Sineenat mặc quân phục, tham gia các cuộc tập trận, lái một chiếc máy bay nhỏ và cười đùa với nhà vua khi cả hai đều mặc thường phục.

Sinh ra ở tỉnh Nan phía bắc đất nước, Hoàng quý phi tốt nghiệp trường Điều dưỡng Quân đội Hoàng gia Thái Lan, được đào tạo phi công trong nước và nước ngoài, sau đó bà phục vụ trong đơn vị vệ sĩ Hoàng gia và được phong cấp bậc thiếu tướng vào tháng 5.

Thái Lan công bố hình ảnh hiếm về Quốc vương và Hoàng quý phi ảnh 3

Hình ảnh Hoàng quý phi Thái Lan trên thao trường. Ảnh: AFP

Thái Lan công bố hình ảnh hiếm về Quốc vương và Hoàng quý phi ảnh 4

Một bức ảnh khá đời thường của cặp đôi Hoàng gia Thái Lan. Ảnh: AFP

Là một người đam mê đạp xe và lái máy bay, Quốc vương Vajirusongkorn dành phần lớn thời gian định cư tại Đức, trước khi lên ngôi vào tháng 5 trong một buổi lễ kéo dài ba ngày.

Buổi lễ diễn ra chỉ vài ngày sau khi một thông báo rằng Quốc vương Vajirusongkorn đã kết hôn với Hoàng hậu Suthida Vajirusongkorn na Ayudhya, một cựu tiếp viên hàng không.

Theo SCMP
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.