Thái Lan họp khẩn sau khi 8 người mắc virus corona

(Ngày Nay) - Mới đây, Bộ trưởng Y tế Thái Lan đã tổ chức một cuộc khẩn cấp với các quan chức trong ngành giao thông và du lịch nhằm lên phương án ngăn chặn sự lây lan của virus corona, hãng thông tấn Reuters đưa tin.
Một nhân viên y tế sử dụng nhiệt kế hồng ngoại để kiểm tra nhiệt độ của một khách du lịch đến sân bay Don Mueang của Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Reuters
Một nhân viên y tế sử dụng nhiệt kế hồng ngoại để kiểm tra nhiệt độ của một khách du lịch đến sân bay Don Mueang của Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi có thể kiểm soát tình hình và tự tin vào khả năng xử lý khủng hoảng của mình", Bộ trưởng Bộ Y tế Công cộng Anutin Charnvirakul nói với các phóng viên sau cuộc họp. Thái Lan hiện có tổng cộng 8 ca được xác định nhiễm virus corona và là quốc gia có số trường hợp nhiễm virus này cao nhất trên thế giới ngoài Trung Quốc.

Bộ trưởng Anutin nói thêm rằng 3 trong số những người bị nhiễm viêm phổi cấp đang được điều trị và 5 người đã hồi phục và được trở về nhà.

Dù vậy, nhiều người dân Thái Lan cho rằng chính phủ nước này đã không cho thấy nỗ lực để ngăn chặn dịch bệnh và kiểm soát khách du lịch tới từ Trung Quốc.

"Nếu tình hình sức khỏe của cộng đồng gặp nguy hiểm, chúng tôi sẽ có nhiều hành động hơn. Việc phát hiện nhiều bệnh nhân nhiễm bệnh là một dấu hiệu tốt cho thấy hệ thống của chúng tôi đang hoạt động hiệu quả", ông Antin khẳng định không đặt doanh thu du lịch cao hơn sức khỏe của người dân.

Thái Lan từ lâu đã là điểm đến tham quan thu hút rất đông khách du lịch Trung Quốc, đã có 11 triệu người Trung Quốc tới thăm Thái Lan trong năm ngoái.

7 trong số 8 trường hợp phát hiện nhiễm virus corona tại Thái Lan là khách du lịch tới từ Vũ Hán, trường hợp còn lại là một công dân Thái Lan tới thăm thành phố Trung Quốc vào dịp năm mới. Theo các nhà chức trách, hiện vẫn chưa có trường hợp lây nhiễm từ người sang người tại Thái Lan.

Chính phủ nước này cũng đang tiến hành kiểm tra tất cả các hành khách trên các chuyến bay từ Quảng Châu tại 5 sân bay lớn bao gồm Suvarnabhumi, Chiang Mai, Phuket, Don Muang và Krabi.

Trong khi đó, đã có tổng cộng 80 người đã chết và hơn 2.700 trường hợp được xác định nhiễm virus corona tại Trung Quốc.

Có hơn 50 trường hợp được xác nhận nhiễm virus trên toàn thế giới, trải rộng tại các quốc gia như Mỹ, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Pháp, Australia, Việt Nam,... Một số quốc gia đang cố gắng sơ tán công dân của họ ra khỏi Vũ Hán - tâm chấn của vụ dịch, theo CNN.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.