Thái Lan tính nhờ Interpol truy nã bà Yingluck

(Ngày Nay) - Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul hôm nay đã chỉ thị bộ phận phụ trách đối ngoại tìm kiếm sự hỗ trợ từ Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) để truy tìm cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, báo The Nation cho biết.
Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul (Ảnh: Nation)
Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul (Ảnh: Nation)

The Nation dẫn thông tin từ các sĩ quan tại đồn cảnh sát Lat Phrao, đơn vị phụ trách giám sát cư trú của bà Yingluck, hôm nay xác nhận bà Yingluck không còn ở nhà riêng tại đây kể từ 2 giờ chiều ngày 23/8.

Cảnh sát trong khu vực đã được chỉ thị kiểm tra tất cả các camera giám sát xung quanh ngôi nhà cũng như tại các căn hộ khác của bà Yingluck ở Bangkok và tại quê nhà ở Chiang Mai. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn không phát hiện bất cứ dấu vết nào của bà Yingluck kể từ sau thời điểm đó, ông Srivara cho biết.

Ông Srivara cho biết, tất cả các cơ quan liên quan đang giám sát chặt chẽ mọi hoạt động ở các cửa khẩu biên giới. Ông cho rằng, cựu Thủ tướng Yingluck đã vượt qua biên giới đường bộ để chạy khỏi đất nước.

Ông Apichart Suriboonya, người đứng đầu cơ quan phụ trách đối ngoại của cảnh sát Thái Lan, cho biết ngay sau khi có tin đồn rằng bà Yingluck đã chạy qua Campuchia, cảnh sát nước này đã liên hệ với nước láng giềng. Tuy nhiên, cảnh sát Campuchia khẳng định không có ghi nhận nào cho thấy bà Yingluck đã nhập cảnh vào đây.

Liên quan đến đồn đoán cho rằng bà Yingluck đang ở Dubai, ông Apichart cho biết, cảnh sát Thái Lan sẽ liên hệ với cảnh sát Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) để xác nhận.

Ông cũng nói thêm rằng, UAE là một trong 190 quốc gia thành viên của Interpol, do đó Thái Lan có thể nhờ đến sự hỗ trợ của Interpol.

Trong trường hợp, cảnh sát nước ngoài tìm ra dấu vết của bà Yingluck, Thái Lan có thể sẽ đề nghị để phát lệnh truy nã quốc tế để bắt giữ bà. Tuy nhiên, ông Apichart cũng nhấn mạnh, điều này còn phụ thuộc vào phía Interpol.

Bà Yingluck được cho là chạy khỏi Thái Lan vài ngày trước khi diễn ra phiên tòa luận tội vào sáng 25/8. Tin truyền thông nói rằng, bà có thể đã chạy sang Dubai để đoàn tụ với anh trai là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Bà Yingluck bị cáo buộc sai phạm trong chương trình trợ giá lúa gạo khi còn đương chức Thủ tướng, gây thiệt hại ước tính 8 tỷ USD cho chính phủ Thái Lan. Tuy nhiên, bà Yingluck đã bác bỏ cáo buộc này.

Theo Dân Trí

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.