Thái Lan xác nhận thêm 106 ca nhiễm nCoV và 3 ca tử vong

(Ngày Nay) - 106 trường hợp dương tính và 3 ca tử vong đã nâng tổng số người nhiễm nCoV tại Thái Lan lên 827 ca, trong đó có 4 người tử vong.
Quân đội Thái Lan khử trùng đường phố Bangkok hôm 21/3. (Ảnh: AFP)
Quân đội Thái Lan khử trùng đường phố Bangkok hôm 21/3. (Ảnh: AFP)

3 trường hợp tử vong lần lượt là một người đàn ông 70 tuổi, có bệnh lí nền là lao phổi; một người đàn ông 45 tuổi mắc bệnh tiểu đường và một người đàn ông 79 tuổi. Cả 3 người đều mang quốc tịch Thái Lan, phát ngôn viên của Bộ Y tế Công cộng Thái Lan Taweesin Wisanuyothin cho biết.

Để đối phó với sự lây lan của COVID-19, thị trưởng Bangkok Aswin Kwanmuang hôm 21/3 tuyên bố rằng tất cả trung tâm thương mại ở thủ đô, trừ siêu thị, phải đóng cửa  từ ngày 22/3 đến 12/4. Ông cũng kêu gọi người dân nên bình tĩnh và cố gắng không tích trữ hàng hóa. 

Bên cạnh đó, các trường học và quán bar cũng phải đóng cửa cho đến hết ngày 12/4.

Kể từ khi COVID-19 bùng phát tại Thái Lan, đã có 57 người bình phục và xuất viện. 766 người vẫn đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại các bệnh viện.

Theo Reuters
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.