Thấy thanh tra, quan chức Trung Quốc lao khỏi cửa sổ

Sợ đến mức chân tay bủn rủn, ngất xỉu vì hoảng, thậm chí gieo mình từ cửa sổ gần nhất là cách quan chức Trung Quốc phản ứng khi đối mặt với các nhà điều tra tham nhũng.
Thấy thanh tra, quan chức Trung Quốc lao khỏi cửa sổ

Tờ Tin tức Bắc Kinh cho biết đó là phản ứng của ít nhất 2 quan chức lúc các nhà điều tra của Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) gọi điện thoại đến. Một số trường hợp thanh tra chống tham nhũng không thông báo trước, lẳng lặng xuất hiện trong cuộc họp và bắt giữ các quan chức, dĩ nhiên hầu hết các quan chức bị để mắt đều chẳng mảy may nghĩ đến chuyện sẽ bị tóm.

Thấy thanh tra, quan chức Trung Quốc lao khỏi cửa sổ ảnh 1

Ông Trần Tuyết Phong, Bí thư TP Lạc Dương của tỉnh Hà Nam. Ảnh: HUBGOLD.COM.

Chẳng hạn như cựu Bí thư Thành ủy Nam Kinh - Dương Vệ Trạch - bị bắt giữ hồi tháng 1-2015 sau khi nhận thông báo ông này phải tham dự một cuộc họp do Đảng ủy tỉnh Giang Tô tổ chức. Một số nguồn tin từng mách rằng ông ta là mục tiêu của một cuộc điểu tra. Có bản tin kể rằng cựu Bí thư Thành ủy Nam Kinh phì phèo thuốc lá trong văn phòng của mình khoảng 15 phút sau khi gọi điện cho các quan chức khác để xác nhận về cuộc triệu tập họp. Dẫu vậy, ông Dương vẫn đến dự và khi nhìn thấy các thanh tra, ông ta cố hết sức lao ra khỏi cửa số gần nhất. Thế nhưng nỗ lực tự sát bất thành.

Khi có mặt tại một buổi họp hồi tháng 4-2011, cựu Phó Bí thư kiêm Chủ tịch châu tự trị Sở Hùng thuộc tỉnh Vân Nam, ông Dương Hồng Vệ, mới nhận ra rằng mình đang bị điều tra. Ông này suy sụp, kinh hãi đến độ phải 4 cảnh sát mới dẫn ông ta đi nổi. Tương tự, cựu phó chủ tịch của tỉnh Giang Tây Diêu Mộc Căn bị bắt lúc tham dự một cuộc họp ở tỉnh Sơn Đông. Song song đó, giới chức chống tham nhũng cũng phái người đến bắt giữ vợ và thuộc cấp ở TP Nam Xương, tỉnh Giang Tây.

Vào tháng 1-2016, ông Trần Tuyết Phong, Bí thư TP Lạc Dương của tỉnh Hà Nam trở thành quan to đầu tiên bị xử lý trong năm nay. Thanh tra xuất hiện khi ông này đang nói chuyện với một quan chức cao cấp khác khi chờ thang máy sau một cuộc họp. Cựu Bí thư thành ủy Quảng Châu Vạn Khánh Lương cũng bị bắt sau cuộc họp và được đưa thẳng tới Bắc Kinh (hồi năm 2014).

Năm 2012, cựu Phó Bí thư thành ủy Tứ Xuyên Lý Xuân Thành đã cố gắng để ném thẻ SIMđiện thoại di động của mình vào một nhà vệ sinh sau khi nghe tin đang bị điều tra. Không phải tất cả các quan chức đều ngạc nhiên, hốt hoảng khi bị bắt giữ. Phó Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam, miền Tây Nam Trung Quốc, Cừu Hà rất bình tình, thậm chí gật đầu với mọi người khi bị các quan chức chống tham nhũng bắt giữ lúc vừa trở về khách sạn sau buổi họp.

Theo Người Lao Động

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.