Thế giới viện trợ khẩn cấp, chung tay giúp đỡ nạn nhân động đất Nepal

Theo tin tức mới nhất, các nhà lãnh đạo thế giới và các tổ chức từ thiện toàn cầu đang tiến hành viện trợ khẩn cấp cho Nepal sau vụ động đất kinh hoàng ngày 25/4.
Thế giới viện trợ khẩn cấp, chung tay giúp đỡ nạn nhân động đất Nepal

Trong tuyên bố chung ngày 25/4 của các giám đốc chính sách đối ngoại, giám đốc phát triển và trưởng ban nhân đạo thuộc Liên minh châu Âu, thì EU đang xem xét chuyển nguồn ‘hỗ trợ ngân sách’ đến cho các nạn nhân sau vụ động đất ở Nepal.

Các quan chức cấp cao EU đồng thời thảo luận phương pháp “làm thế nào để người dân trên toàn thế giới/các tổ chức viện trợ có thể chung tay giúp đỡ Nepal trong việc đối phó với các tòa nhà bị phá hủy và giúp công dân nước này vượt qua thảm họa khủng khiếp ngày 25/4 vừa qua”.

Thế giới viện trợ khẩn cấp, chung tay giúp đỡ nạn nhân động đất Nepal - anh 1

Rất nhiều tình nguyện viên từ khắp nơi chung tay giúp đỡ nạn nhân vụ động đất tại Nepal

Đại sứ quán Mỹ tại Nepal thông báo đã hỗ trợ 1 triệu USD cho các nạn nhân vụ động đất Nepal.

Chính phủ Canada đã gửi đội cứu trợ thảm họa đến Nepal cùng số tiền 5 triệu USD đến nước này.

Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Đức Angela Merkel và các nhà lãnh đạo khác cũng hứa giúp đỡ cho Nepal.

Thủ tướng Anh David Cameron cho biết “sẽ làm hết sức mình để giúp các nạn nhân Nepal tốt nhất có thể”.

Thế giới viện trợ khẩn cấp, chung tay giúp đỡ nạn nhân động đất Nepal - anh 2

Ngân sách và gói cứu trợ đang được chuyến đến Nepal

Bộ trưởng Ngoại giao Na Uy Boerge Brende cho biết các nước vùng Scandinavia sẽ phân bổ 30 triệu kroner (3.800.000 USD) đến nạn nhân Nepal để trợ giúp thức ăn, đồ sinh hoạt tạm thời. (Nguồn viện trợ Nepal được gửi thông qua Liên Hợp Quốc và các tổ chức từ thiện).

Bộ Ngoại giao Italy cho biết họ đã chuyển 300.000 € (326.000 USD) viện trợ khẩn cấp cho các nạn nhân động đất. (Nguồn viện trợ sẽ được chuyển qua Hội Chữ thập đỏ quốc tế).

Tổng thống Pháp François Hollande cho biết Pháp sẵn sàng trợ giúp mọi yêu cầu khẩn cấp từ chính phủ Nepal.

Thế giới viện trợ khẩn cấp, chung tay giúp đỡ nạn nhân động đất Nepal - anh 3

Tổng thống Pháp François Hollande cùng rất nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới chung tay giúp đỡ nạn nhân Nepal

Các bác sĩ cứu trợ người Pháp thuộc nhóm Bác sĩ toàn cầu (Médecins du Monde) cho biết đã huy động người dân Nepal để giúp nạn nhân động đất tại nước này.

Bộ Ngoại giao Mexico cho biết sẽ thể hiện tình đoàn kết sâu sắc với đất nước Nepal để cùng họ vượt qua thảm họa kinh hoàng này.

Từ Vatican, Giáo hoàng Francis đang tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân vụ động đất tại Nepal.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.