Thi thể chồng chất trong bệnh viện Mỹ

Hình ảnh do nhân viên phòng cấp cứu bệnh viện Sinai-Grace ở Detroit, bang Michigan, chia sẻ cho thấy các thi thể chồng lên nhau trong những phòng lạnh.

"Tất cả những gì tôi biết là chúng tôi không còn giường cho bệnh nhân nên cũng không còn bất kỳ chỗ nào cho các thi thể", một nhân viên giấu tên tại phòng cấp cứu bệnh viện Sinai-Grace, người cung cấp cho CNN bức ảnh các thi thể trong phòng trống, cho hay.

Trong ảnh, hai thi thể được đặt cạnh nhau trên một chiếc giường và một thi thể khác được đặt trên ghế cạnh giường. Cả ba đều được đựng trong những túi màu trắng.

"Vì chúng tôi chưa nhận được các xe tải đông lạnh và nhân viên nhà xác không làm việc ban đêm", nhân viên này nói thêm.

Thi thể chồng chất trong bệnh viện Mỹ ảnh 1

Ba thi thể được đặt trong phòng nghiên cứu của bệnh viện ở thành phố Detroit, ban Michigan. - Ảnh: CNN.

Hai nhân viên khác cũng thuộc phòng cấp cứu xác nhận với CNN rằng bức ảnh là khung cảnh chính xác về những gì diễn ra tại bệnh viện hồi đầu tháng này trong một ca làm việc 12 giờ mà họ mô tả là quá sức. Theo hai người này, ít nhất một phòng, nơi thường được sử dụng cho các nghiên cứu về thói quen ngủ, được sử dụng làm nơi lưu trữ thi thể vì nhân viên nhà xác không làm việc vào ban đêm và nhà xác đã đầy.

Để đối phó tình trạng này, bệnh viện đã quyết định yêu cầu các xe tải đông lạnh để chứa thi thể. Khi phóng viên CNN đến thăm bệnh viện hôm 11/4, 5 xe tải như vậy xuất hiện ở bãi đậu xe.

Trong một bức ảnh khác mà CNN có được, các túi thi thể chồng lên nhau bên trong phòng lạnh của bệnh viện. Hai nhân viên phòng cấp cứu xác nhận tình trạng trên xảy ra do số lượng các thi thể tại bệnh viện tăng lên. Những túi màu xanh trong ảnh là tài sản cá nhân của người chết.

"Các thi thể được trên sàn nhà vì không có thiết bị hỗ trợ để đặt thi thể lên kệ", một nhân viên cho hay.

Thi thể chồng chất trong bệnh viện Mỹ ảnh 2

Các thi thể tại một phòng lạnh của bệnh viện Sinai-Grace, thành phố Detroit đầu tháng này. - Ảnh: CNN.

Khi được yêu cầu bình luận, phát ngôn viên bệnh viện Brian Taylor nói rằng bệnh nhân qua đời tại bệnh viện đã được đối xử một cách tôn trọng và nghiêm trang. Các thi thể ở lại bệnh viện cho đến khi được đưa đi một cách thích hợp. "Giống như các bệnh viện ở New York và những nơi khác, chúng tôi đã bổ sung xe tải đông lạnh để giải quyết tạm thời vấn đề công suất do COVID-19 gây ra", Taylor nói.    

Sáu nhân viên phòng cấp cứu nói với CNN rằng bệnh viện điều trị cùng lúc cho khoảng 100-130 bệnh nhân hồi đầu tháng này. Trong những ngày qua, số ca nhiễm đã giảm đáng kể, xuống còn 50 bệnh nhân, và giúp bệnh viện dễ ứng phó hơn. Taylor cho biết bệnh viện đã tập trung vào việc tăng cường điều dưỡng viên để giúp chăm sóc các ca nhiễm gia tăng.

COVID-19 đã xuất hiện tại 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 1,9 triệu người nhiễm bệnh và gần 120.000 người tử vong. Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 580.000 ca nhiễm và hơn 23.000 ca tử vong. Số ca nhiễm và tử vong lớn khiến nhiều bệnh viện ở Mỹ, đặc biệt tâm dịch New York, trong tình trạng thiếu thiết bị, vật tư y tế và nhà xác quá tải.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.