Thiếu niên nói tìm thấy vật thể nghi của MH370 ở Mozambique

Một thiếu niên Nam Phi ngày 11/3 nói rằng, mình có thể đã tìm thấy mảnh vỡ của chuyến bay MH370 mất tích.
Thiếu niên nói tìm thấy vật thể nghi của MH370 ở Mozambique

Theo AP, Liam Lottor (18 tuổi) đang chơi đùa bên bãi biển ở nam Mozambique, gần khu nghỉ dưỡng Xai Xai thì phát hiện ra một mảnh vỡ màu xám trôi dạt trên cát.

Phần thân mảnh vỡ có đánh dấu 5 chữ số 676EB. Liam Lotter khi đó tin tưởng rằng mình đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay và mang về thông báo cho gia đình.

Thiếu niên nói tìm thấy vật thể nghi của MH370 ở Mozambique ảnh 1

Mảnh vỡ được phát hiện ở Mozambique tháng 12 năm ngoái.

"Mảnh vỡ ngập trong nước ở thời điểm đó nên khá nặng, rất khó để có thể nhấc lên được", Liam Lottor trả lời hãng tin AP qua điện thoại. Vật thể trắng dài khoảng 1 mét, cha của Liam, Casper Lottor nói thêm.

Mặc cho gia đình nói rằng, mảnh vỡ chỉ là rác thải, thiếu niên 18 tuổi này đã mang vật thể trở về Nam Phi với mục đích nghiên cứu.

"Thằng bé nói rằng muốn mang mảnh vỡ về nhà vì có con số khắc ở trên", ông Casper Lotter nói.

Trở về nhà ở Wartbug, thuộc tỉnh KwaZulu-Natal, mảnh vỡ gần như đã bị lãng quên bởi Liam Lotter phải tập trung vào kỳ thi cuối năm cấp 3. Người mẹ thậm chí còn định vứt vật thể này đi, Liam Lotter nói.

Cho đến khi truyền thông đưa tin về việc có thể đã phát hiện mảnh vỡ của chuyến bay MH370 mất tích ở Mozambique, cách nơi Liam Lotter tìm thấy vật thể màu trắng khoảng 300 km, thiếu niên này mới lấy vật thể lạ ra phân tích.

"Tôi cảm thấy khá bất ngờ. Cũng ở Mozambique, cùng màu sắc, cùng một khu vực", Liam Lotter nói.

Thiếu niên nói tìm thấy vật thể nghi của MH370 ở Mozambique ảnh 2

5 chữ số 676EB xuất hiện trên mảnh vỡ.

Tuần trước, mẹ của Lotter, bà Candace đã liên lạc với cơ quan hàng không Australia và nhận được câu trả lời rằng, con số khắc trên mảnh vỡ có thể thuộc về máy bay Boeing 777.

Vật thể màu trắng dài một mét đang được giới chức Australia kiểm tra, với sự hỗ trợ của giới chức Malaysia và đại diện của nhà sản xuất Boeing. "Chúng tôi sẽ gửi mảnh vỡ đến Australia để phục vụ quá trình phân tích. Bởi Australia là quốc gia được Malaysia chỉ định để tìm kiếm các mảnh vỡ", phát ngôn viên cơ quan hàng không Nam Phi Kabelo Ledwaba nói.

Chuyến bay MH370 mất tích cách đây hơn 2 năm cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn, trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Máy bay được cho là đã rơi xuống Ấn Độ Dương. Một mảnh cánh máy bay trôi dạt lên đảo Reunion, lãnh thổ thuộc Pháp ở Ấn Độ Dương hồi tháng 7/2015 và đến nay là vật thể duy nhất được xác nhận thuộc về MH370.

Đăng Nguyễn

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.