Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Ukraine cùng phối hợp đối phó với Nga?

Báo chí Ukraine và chính quyền Kiev ngày 18/12 đồng loạt đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Ukraine giúp đỡ tiến hành chiến dịch tuyên truyền chống Nga.
Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Ukraine cùng phối hợp đối phó với Nga?

“Đại diện Thổ Nhĩ Kỳ đã đề nghị chúng tôi giúp đối phó với chiến dịch thông tin truyền thông của Nga” – khẳng định của Thứ trưởng Bộ Chính sách Thông tin Tachiana Popova.

Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Ukraine cùng phối hợp đối phó với Nga? ảnh 1

Báo chí Ukraine và đại diện chính quyền Kiev đưa tin Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Ukraine hợp tác tiến hành chiến dịch thông tin chống Nga.

Tuy nhiên, hiện phía Thổ Nhĩ Kỳ đến thời điểm này vẫn chưa có bất cứ phản ứng nào về thông tin trên. Trước đó, theo nguồn tin chính thức từ Kiev cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine đã thành lập lực lượng tuần tra chung trên Biển Đen để đối phó với Hạm đội Biển Đen của Nga

Xung quanh vấn đề, có hay không liên minh chống Nga giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine? Chính trị gia người Ukraine, Giám đốc Phân viện Kiev thuộc Viện Nghiên cứu các nước SNG Denis Denisov cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ không thể đưa ra lời đề nghị như vậy đối với Ukraine bởi ít nhất cho tới thời điểm này vẫn chưa có khẳng định chính thức từ phía Ankara.

Tuyên bố trên của Kiev có thể được coi như chiến dịch PR của chính quyền Ukraine, chủ yếu hướng vào nội bộ bên trong. Nếu một phần dân chúng Ukraina tin vào điều gì đó tương tự như tuyên bố trên thì đó cũng được coi là thành công nhỏ của truyền thông địa phương.

Còn ở bên ngoài Ukraine, có thể nói là sẽ chẳng có ai tin vào điều này bởi tình thế hiện nay là Thổ Nhĩ Kỳ đang muốn “mềm hóa” trong quan hệ với Nga. Bên cạnh đó, việc thành lập một liên minh mới với Kiev để tuyên truyền chống Nga là điều rất không logic.

Nếu Thổ Nhĩ Kỳ muốn liên minh với ai đó để đối phó với chiến dịch thông tin của Nga thì chắc chắn cũng sẽ không lựa chọn đối tác yếu như Ukraina, lại đang có quan hệ rất xấu với Nga, mà phải chọn quốc gia nào đó ở thực sự chuyên nghiệp về chiến dịch thông tin tuyền truyền ngoài Đông Âu, ở bán cầu khác.

Về liên minh quân sự trên biển để đối phó với Hạm đội Biển Đen của Nga, ông Denis Denisov cũng khẳng định luôn, đây là vấn đề rất phức tạp, đòi hỏi các bên có sự ràng buộc và trách nhiệm với nhau rất chặt chẽ, đàm phán về vấn đề này phải mất tới chục năm.

Do vậy, đây cũng chỉ là một phần trong chiến dịch thông tin chống Nga của Ukraine, là cái mà Kiev tự nghĩ ra để “đánh lừa” dư luận trong nước rằng, Ukraina cũng có những đồng minh quân sự mạnh.

Hơn nữa, với thực trạng và khả năng tác chiến của Hải quân Ukraina rõ ràng là không tương xứng với Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ. Đối tác như Ukraina đối với Thổ Nhĩ Kỳ không những không có lợi về mặt quân sự mà còn là gánh nặng về mặt chính trị và kinh tế đối với Ankara – ông Denis Denisov nhấn mạnh thêm.

Hữu Kỷ

Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.