Thổ Nhĩ Kỳ gây áp lực lên Mỹ về thỏa thuận rút quân tại Manbij

(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã cung cấp các thông tin liên quan đến lộ trình rút quân của lực lượng dân quân người Kurd tại thành phố Manbij của Syria.
Thổ Nhĩ Kỳ gây áp lực lên Mỹ về thỏa thuận rút quân tại Manbij

"Công việc chuẩn bị thực hiện thỏa thuận tại Manbij sẽ bắt đầu trong vòng 10 ngày tới-  sau khi dân quân người Kurd rút lui và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào khu vực, chúng tôi sẽ quyết định ai sẽ giám sát và cai quản Manbij", Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Ông Cavusoglu cũng nói rằng lộ trình cho thỏa thuận Manbij nên được thực hiện tại Raqqa, Kobani và nhấn mạnh rằng việc hợp tác với Mỹ không đồng nghĩa với việc chấm dứt quan hệ với Nga.

"Đây là những hành động hoàn toàn khác. Đây không phải là sự thay thế cho mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Chúng tôi giải thích cho phía Nga những gì chúng tôi muốn và những gì chúng tôi làm, không che giấu bất cứ điều gì".

"Chúng tôi cũng đã nói với Ngoại trưởng Pompeo rằng Mỹ đã nhiều lần thất hứa về việc cho dân quân người Kurd rút lui và nếu bây giờ thỏa thuận này đổ vỡ, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực lên mối quan hệ hai nước", ông Cavusoglu nói với các phóng viên.

Ankara và Washington đã đồng ý về một kế hoạch rút quân đối với lực lượng dân quân người Kurd người Syria (YPG) ra khỏi thành phố Manbij của Syria, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag cho biết trước đó.

Về vấn đề này, YPG tuyên bố họ sẽ rút các cố vấn quân sự còn lại ra khỏi Manbij, phía YPG cho biết sau khi tiến vào thành phố từ tháng 11/2016, nhóm phiến quân này đã trao trả quyền điều hành cho hội đồng địa phương và rút phần lớn lực lượng đi nơi khác, chỉ để lại một số cố vấn quân sự ở lại.

"Theo yêu cầu của hội đồng quân sự Manbij, một nhóm cố vấn quân sự của chúng tôi được yêu cầu ở lại giúp sức. Sau hai năm cộng tác, hội đồng quân sự đã tự chủ được quyền kiểm soát và do đó chỉ huy YPG quyết định rút các cố vấn quân sự", nhóm phiến quân đăng tải tuyên bố trên trang web của mình.

Theo Sputnik

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.