Thổ Nhĩ Kỳ khai hỏa diệt 200 kẻ khủng bố để trả đũa IS

Nhằm trả đũa cho hành động đánh bom tại thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã dồn dập khai hỏa tiêu diệt 200 phần tử khủng bố IS.
Thổ Nhĩ Kỳ khai hỏa diệt 200 kẻ khủng bố để trả đũa IS

Trong 2 ngày qua, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã khai hỏa khoảng 500 lần nhằm vào mục tiêu là những khu vực của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và tiêu diệt khoảng 200 phần tử thánh chiến. Theo các nhà quan sát, đây là hành động trả đũa cho vụ đánh bom tự sát tại thủ đô Istanbul vừa qua khiến ít nhất 10 du khách Đức thiệt mạng. Một số lãnh đạo của IS có thể cũng đã bị tiêu diệt trong đợt tấn công dồn dập này.

Thậm chí, Thổ Nhĩ Kỳ cũng tuyên bố sẵn sàng không kích nếu cần thiết.

Thổ Nhĩ Kỳ khai hỏa diệt 200 kẻ khủng bố để trả đũa IS ảnh 1

Nơi xảy ra vụ đánh bom Thổ Nhĩ Kỳ hôm 12/1.

Thủ tướng Ahmet Davutoglu cho biết Thổ Nhĩ Kỳ sẽ duy trì “lập trường kiên quyết” của mình cho đến khi quét sạch các phần tử IS ra khỏi biên giới nước này. Trước đó, chính quyền Ankara đã vấp phải những chỉ trích quốc tế về việc phản ứng chậm với sự bành trướng của IS cũng như khu vực biên giới quốc gia này là lỗ hổng lớn hỗ trợ cho các hoạt động tuyển dụng của nhóm khủng bố này.

Bên cạnh đó, Thổ Nhĩ Kỳ nhận được sự ủng hộ của Anh, nước này cam kết sẽ hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt nhóm khủng bố đang ngày càng bành trướng này.

Ngoại trưởng Anh Philip Hammond cho biết: "Thổ Nhĩ Kỳ, một đồng minh NATO, một người bạn của Anh và là đối tác quan trọng trong việc tiêu diệt IS".

Ông Philip phát biểu: “Tôi đánh giá cao hành động của Thổ Nhĩ Kỳ khi chấp nhận hơn 2,5 triệu người tị nạn Syria. Nước Anh sẽ đẩy mạnh hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ trong việc chống IS. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp nhiều hỗ trợ nhân đạo đến người dân Syria. Đồng thời, chúng tôi sẽ thảo luận cách ngăn chặn dòng chiến binh từ nước ngoài đổ về và cắt đứt nguồn viện trợ của IS, hỗ trợ di dân Syria thông qua Hội nghị Syria tại London”.

An Mai (Theo Independent)

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.