Thổ Nhĩ Kỳ tăng gấp đôi thuế quan đối với hàng nhập khẩu Mỹ

(Ngày Nay) - Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định tăng gấp đôi mức thuế đối với một số hàng hóa nhập khẩu của Mỹ bao gồm rượu, ô tô và thuốc lá.
Thổ Nhĩ Kỳ tăng gấp đôi thuế quan đối với hàng nhập khẩu Mỹ

Quyết định được đưa ra vào thứ Tư (15/8) được xem là động thái đáp trả lại các biện pháp trừng phạt gần đây của Mỹ. Trước đó một ngày, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cũng đã đe doạ về việc tẩy chay một số hàng hoá điện tử Mỹ, bao gồm cả điện thoại iPhone.

Thổ Nhĩ Kỳ tăng gấp đôi thuế quan đối với hàng nhập khẩu Mỹ ảnh 1

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan

Theo đó, mức thuế quan đối với ô tô nhập khẩu Mỹ sẽ tăng lên 120%, đồ uống có cồn tăng lên 140% và mặt hàng thuốc lá là 60%.

Mức thuế cũng tăng gấp đôi với các mặt hàng nhập khẩu khác như mỹ phẩm, gạo và than đá.

"Thuế nhập khẩu đã tăng trên một số sản phẩm theo nguyên tắc ‘có đi có lại’, để đáp lại các cuộc tấn công cố ý của chính quyền Mỹ đối với nền kinh tế của chúng tôi", Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay đăng tải trên Twitter.

Sự căng thẳng trong thời gian gần đây giữa 2 quốc gia đồng minh NATO đã dấy lên những câu hỏi về tương lai của mối quan hệ đối tác Mỹ - Thổ cũng như những lo ngại về một cuộc khủng hoảng kinh tế hiện đại ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Reuters

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.