Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu điều tra quốc tế về vụ ám sát nhà báo Khashoggi 

(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu hôm thứ Tư (14/11) đã kêu gọi mở một cuộc điều tra quốc tế về vụ sát hại của nhà báo Jamal Khashoggi.
Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu điều tra quốc tế về vụ ám sát nhà báo Khashoggi 

Theo Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu, việc mở một cuộc điều tra quy mô quốc tế về vụ sát hại nhà báo Ả rập Xê út Jamal Khashoggi là điều cần thiết.

“Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đưa vụ án ra ánh sáng. Chúng tôi sẽ đưa ra bằng chứng cho tất cả ai quan tâm”, ông Mevlut Cavusoglu phát biểu với quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu điều tra quốc tế về vụ ám sát nhà báo Khashoggi  ảnh 1

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu 

Trước đó Thổ Nhĩ Kỳ đã khẳng định sẽ hợp tác tích cực trong một cuộc điều tra quốc tế. Bên cạnh đó quốc gia này cũng đã kêu gọi một cuộc điều tra từ Liên hợp quốc.

Cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi đã gây ra rạn nứt mới nghiêm trọng trong mối quan hệ của Ả-rập Xê-út với Mỹ và các đối tác châu Âu như Anh, Pháp và Đức. Các quốc gia này đang gây sức ép buộc chính quyền Ả-rập Xê-út phải đưa ra các bằng chứng đáng tin cậy và đầy đủ về cái chết của nhà báo Khashoggi.         

Theo Reuters
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.