Thư ký báo chí Phó Tổng thống Mỹ đi làm trở lại sau khi khỏi Covid-19

Katie Miller, Thư ký báo chí của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã phục hồi và trở lại làm việc sau khi mắc Covid-19 vào hồi đầu tháng 5.
Katie Miller (bên phải) nói chuyện với Marc Short, chánh văn phòng của Phó Tổng thống Mike Pence tại Nhà Trắng.
Katie Miller (bên phải) nói chuyện với Marc Short, chánh văn phòng của Phó Tổng thống Mike Pence tại Nhà Trắng.

Ngày 26/5, Katie Miller, Thư ký báo chí của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, bà đã phục hồi và trở lại làm việc sau khi nhiễm bệnh. Sau khi bà Miller có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, toàn bộ nhân viên Nhà Trắng đã được yêu cầu đeo khẩu trang và tăng cường phòng dịch trong khu văn phòng Tổng thống Donald Trump.

Bà Miller, người đã kết hôn với Stephen Miller, cố vấn chính sách cấp cao của Tổng thống Mỹ cho biết, bà đã đi làm lại sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2.

“Cảm ơn tất cả các bác sĩ tuyệt vời và những người đã hỗ trợ tôi”, bà Miller chia sẻ trên Twitter.

Thư ký báo chí của Phó Tổng thống Mỹ mắc Covid-19 vào hồi đầu tháng 5. Trường hợp nhiễm bệnh của bà Miller đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh có thể lây lan trong Nhà Trắng. Bà Miller là ca thứ 2 mắc Covid-19 tại Nhà Trắng. Trước đó, một người phục vụ của Tổng thống Trump đã xét nghiệm dương tính với virus này.  

Nhà Trắng đã yêu cầu toàn bộ nhân viên đeo khẩu trang và áp dụng các biện pháp phòng dịch khi tại đây có 2 ca nhiễm bệnh.

Trước đây, mặc dù nhiều quan chức chính phủ Mỹ khuyên người dân đeo khẩu trang và tuân thủ hướng dẫn giãn cách xã hội nhưng họ đã không thực hiện những điều đó, nhất là tại Nhà Trắng, nơi việc xét nghiệm diễn ra thường xuyên.

“Chúng tôi rất vui khi bà ấy đã bình phục”, Kayleigh McEnany, người phát ngôn của Nhà Trắng trả lời phóng viên khi nói về Thư ký báo chí của Phó Tổng thống.

Bà McEnany cho biết ông Stephen Miller cũng đã trở lại làm việc sau khoảng thời gian tự cách ly.

“Tôi không biết người phục vụ riêng của Tổng thống đã quay trở lại làm việc chưa và tôi không có thêm thông tin về việc có ai khác trong đội ngũ nhân viên Nhà Trắng mắc Covid-19 hay không”, bà McEnany nói thêm.  

Tổng thống Mỹ Donald Trump, 73 tuổi là người thuộc nhóm đối tượng dễ bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, ông thường xuyên không đeo khẩu trang ở nơi công cộng và đang tìm cách mở cửa lại nền kinh tế sau thời gian phải đóng cửa do đại dịch Covid-19.

Theo VOV
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.