Thủ lĩnh tối cao IS có thể đã bị đầu độc

(Ngày Nay) - Abu Bakr al-Baghdadi, kẻ cầm đầu Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), được cho là bị trúng độc tẩm vào thức ăn trong một âm mưu ám sát.
Kẻ cầm đầu IS Al-Baghdadi. Ảnh: AFP
Kẻ cầm đầu IS Al-Baghdadi. Ảnh: AFP

Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi và ba thuộc cấp thân cận khác đã bị đầu độc khi đang ăn bữa trưa tại thị trấn nhỏ Be'aj phía tây nam Mosul, Iraq, gần biên giới với Syria, Sputnik hôm nay đưa tin.

Cả 4 tên bị trúng độc nặng đến mức phải được đưa tới một địa điểm bí mật để chữa trị. IS nghi ngờ chất độc được vào đồ ăn nên bắt giữ những người liên quan để truy lùng thủ phạm, một nguồn tin giấu tên nói với Media News Agency.

Baghdadi tháng trước bị nghi ẩn náu ở khu vực Mosul, sau hai năm có những đồn đoán rằng tên này đã bị tiêu diệt vào mùa hè 2014.

Kẻ cầm đầu IS tầm 45 tuổi, sinh ra ở Samarra, phía bắc Baghdad. Tên này từng là giáo sĩ ở một nhà thờ Hồi giáo trước khi giúp IS chiếm giữ một phần lớn lãnh thổ Iraq và Syria.

Baghdadi lần đầu công khai xuất hiện vào tháng 7/2014. Mỹ từng treo thưởng cho người cung cấp thông tin để bắt giữ hoặc tiêu diệt tên này với giá 10 triệu USD.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.