Thủ tướng Anh xác nhận sẽ đàm phán lại với EU

(Ngày Nay) - Trả lời chất vấn trước Hạ viện vào ngày 20/2, Thủ tướng May đã xác nhận chính phủ Anh sẽ tìm kiếm những thay đổi ràng buộc về mặt pháp lý của thỏa thuận Brexit với Liên minh châu Âu.

Thủ tướng Anh xác nhận sẽ đàm phán lại với EU

Thủ tướng May đang mong muốn đạt được một thỏa thuận về vấn đề biên giới trên đảo Ireland, điều này sẽ xoa dịu phần lớn các nghị sĩ trong quốc hội.

"Điều quan trọng nhất là những thay đổi ràng buộc về mặt pháp lý để đảm bảo chúng ta giải quyết mối quan tâm đã được nêu lên bởi Hạ viện", bà May nói.

Nữ Thủ tướng Anh  sẽ tới Brussels vào thứ Tư để đàm phán thêm về các điều kiện trong bản thỏa thuận Brexit với lãnh đạo EU. Tuần tới, bà May dự kiến sẽ trình bày một bản thỏa thuận hoàn tất cho các nhà lập pháp Anh trước quốc hội.

Trong phiên trả lời chất vấn, Thủ tướng May cho biết bà sẽ tổ chức bỏ phiếu cho bản thỏa thuận sửa đổi càng sớm càng tốt, nhưng chỉ sau khi đạt được những nhượng bộ cần thiết từ phía EU.

"Rõ ràng là chúng ta đang thảo luận với Liên minh châu Âu và tôi sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu cho ngay khi có thể. Tôi đã lắng nghe Hạ viện và đang nghiên cứu quan điểm của Hạ viện với Liên minh châu Âu", bà May cho biết.

Thủ tướng May cho biết mình đang ở một vị trí kém may mắn, khi phải đối mặt với sự phản đối mạnh mẽ trước một Brexit không có thỏa thuận trong quốc hội, nhưng không có sự đồng thuận về cách đạt được thỏa thuận với EU. Chính phủ Anh, đã chịu nhiều thất bại trong Hạ viện về chiến lược Brexit, giờ đây đã bị suy yếu thêm sau sự ra đi của một số nghị sĩ đảng Bảo thủ.

Heidi Allen, Sarah Wollaston và Anna Soubry Mạnhall - những nghị sĩ trung thành với xu hướng ở lại EU, đã rời khỏi đảng Bảo thủ sau nhiều tháng chỉ trích bà May và cách tiếp cận Brexit của Thủ tướng.

Ba nghị sĩ tuyên bố bà May đã bị chi phối bởi Nhóm nghiên cứu châu Âu, bao gồm những người ủng hộ chiến lược Brexit không thỏa thuận của đảng Bảo thủ.

Theo Sputnik
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.