Thủ tướng Canada Justin Trudeau tái đắc cử

Theo CBC, đảng Tự do của Thủ tướng Justin Trudeau được dự đoán sẽ chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử Canada diễn ra trong ngày 21/10. Tuy nhiên, kết quả bầu cử sát nút đồng nghĩa với việc ông sẽ phải lãnh đạo một chính phủ thiểu số.

Đảng Tự do do Thủ tướng Trudeau dẫn đầu đã duy trì được vị trí cầm quyền, song nhiệm kỳ thứ hai sẽ khó khăn hơn nhiều khi phải phụ thuộc vào các đảng khác để thông qua luật.

Đảng Tự do được dự đoán sẽ thắng 156 ghế, thiếu 14 ghế để đạt đến ngưỡng đa số 170. Điều này đồng nghĩa với việc ông Trudeau giờ đây có nhiệm vụ phải thành lập một chính phủ thiểu số cùng một hoặc nhiều hơn các đảng khác. Trong khi đó, đảng Bảo thủ đối lập nhiều khả năng sẽ nắm 122 ghế, tăng hơn nhiều so với con số 95 mà đảng này có được ở lần bầu cử trước.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau tái đắc cử ảnh 1

Cử tri Đảng Tự do ăn mừng chiến thắng

Cuộc bầu cử này được xem là một cuộc trưng cầu dân ý đối với Thủ tướng Trudeau, người đã gặp phải các bê bối trong thời gian gần đây, sau khi các bức ảnh ông bôi mặt màu nâu từ thời niên thiếu xuất hiện trên mạng.

“Các bạn đã làm được, những người bạn của tôi. Xin chúc mừng!”, ông Trudeau phát biểu trước cử tri tại Montreal. “Cảm ơn vì đã đặt niềm tin vào chúng tôi trong việc đưa đất nước này đi đúng hướng”.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau tái đắc cử ảnh 2

Thủ tướng Justin Trudeau cảm ơn cử tri sau chiến thắng chật vật

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chúc mừng ông Trudeau trên Twitter: “Chúc mừng ông Justin Trudeau với một chiến thắng tuyệt vời với đầy nỗ lực. Canada sẽ được phụng sự tốt. Tôi chờ đón được làm việc cùng ông để đưa cả hai đất nước của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn!”.

Theo Vietnamnet
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.