Thủ tướng Canada nói gì sau khi bị Trump gọi là 'kẻ hai mặt'

(Ngày Nay) - Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã thừa nhận rằng ông và các nhà lãnh đạo thế giới khác đã bàn tán về Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một sự kiện tại Cung điện Buckingham, sau khi biết về việc này ông Trump đã gọi Trudeau là "kẻ hai mặt".
Thủ tướng Canada nói gì sau khi bị Trump gọi là 'kẻ hai mặt'

Đoạn video được lan truyền trên mạng Internet, cho thấy Thủ tướng Anh Boris Johnson, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Trudeau và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte dường như đang cười nói và bàn tán về việc ông Trump xuất hiện muộn 40 phút trước cuộc gặp mặt giữa hai nhà lãnh đạo do tham dự một cuộc họp báo. Tuy nhiên không có nhà lãnh đạo nào chỉ đích danh Tổng thống Mỹ.

"Đêm qua tôi đã đề cập đến sự việc có một cuộc họp báo đột xuất trước cuộc gặp mặt giữa tôi và Tổng thống Trump", ông Trudeau nói trong cuộc họp báo hôm thứ Tư.

Thủ tướng Canada nói gì sau khi bị Trump gọi là 'kẻ hai mặt' ảnh 1

Lãnh đạo Anh, Pháp và Canada đã bị bắt gặp bàn tán sau lưng Tổng thống Mỹ.

Thủ tướng Trudeau cho biết ông không quan tâm đến những bình luận của mình ảnh hưởng đến mối quan hệ Mỹ-Canada, nhưng Tổng thống Trump đã có phản ứng giận dữ khi gọi Trudeau là kẻ "hai mặt".

Tổng thống Mỹ cũng chỉ trích Thủ tướng Trudeau về việc Canada hiện không đáp ứng mức chi 2% ngân sách quốc phòng của NATO.

"Sự thật là tôi đã nói chuyện với anh ta về việc không trả 2% và tôi đoán anh ta không hài lòng về điều đó. Canada có đủ tiền (để trả 2%) và anh ta nên làm vậy. Tôi biết anh ta không hài lòng, nhưng đó là sự thật", ông Trump tuyên bố.

Ông Trump cũng đã hủy cuộc họp báo sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh NATO. "Ồ, sau đó các bạn biết họ sẽ nói gì: 'Ông ấy đã không tổ chức một cuộc họp báo'. Thật buồn cười khi tôi nói anh chàng đó là một kẻ hai mặt", ông Trump không ngại ngần chia sẻ trước khi lên máy bay về nước.

Quay trở lại đoạn video dài 25 giây ghi lại cuộc bàn tán của các nhà lãnh đạo về việc ông Trump xuất hiện muộn. "Ông ấy đến trễ vì tham gia một cuộc họp báo dài 40 phút".

Không ai trong số các nhà lãnh đạo biết được rằng cuộc trò chuyện đang bị ghi lại, mặc dù họ nói chuyện rất cởi mở và đủ lớn để người khác nghe thấy.

"Các ngài phải thấy rằng đội ngũ của ông ấy ngạc nhiên tới thảng thốt (khi nghe thông báo của Trump - ND)", ông Trudeau lúc này đang đề cập tới thông báo của ông Trump rằng hội nghị thượng đỉnh G7 sắp tới sẽ được tổ chức tại căn cứ quân sự Trại David.

Trong một cuộc họp báo sau đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết rằng cuộc bàn tán với các nhà lãnh đạo không đồng nghĩa với việc ông thiếu tôn trọng Trump. "Tôi không biết (đoạn video - ND) này tới từ đâu", ông Johnson nói.

Trong khi đó, người phát ngôn của Tổng thống Pháp Macroncho biết Điện Elysée "không có bình luận nào bởi video này không có gì đặc biệt".

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.