Thủ tướng Nhật Bản sắp sửa cải tổ nội các vào tháng 8

(Ngày Nay) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tái tổ chức lại các nhà lãnh đạo nội các và đảng vào đầu tháng 8 sắp tới.
Thủ tướng Nhật Bản sắp sửa cải tổ nội các vào tháng 8

Đây được xem là hành động nhằm cải thiện lại hình ảnh của LDP do mức ủng hộ của người dân dành cho đảng này đang ở mức thấp nhất kể từ khi trở lại nắm quyền vào năm 2012. Việc người dân mất lòng tin vào chính quyền của Thủ tướng Abe được thể hiện rõ sau một sự thất bại lịch sử của LDP trong cuộc bầu cử tổng tuyển cử tại Tokyo.

Thủ tướng Nhật Bản sắp sửa cải tổ nội các vào tháng 8 ảnh 1Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố sẽ cải tổ lại nội các vào đầu tháng 8 tới đây

Trong hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo của nhóm các nước G20, Thủ tướng Nhật Bản đã nói với các phương tiện thông tin đại chúng rằng ông sẽ thực hiện một cuộc cải tổ nội các vào đầu tháng 8 tới đây.

"Tôi sẽ cải tổ lại LDP và các thành viên nội các vào đầu tháng tới, nhằm cải thiện lại lòng tin của người dân", hãng tin Jiji trích lời Abe tại Stockholm.

"Tính ổn định là cực kỳ quan trọng để mang lại kết quả. Thường thì cấu trúc cốt lõi của nội các không nên thay đổi", ông Abe cho biết sẽ giữ lại các quan chức chính trong cuộc cải tổ lần này.

Các phương tiện truyền thông Nhật Bản nói rằng các nhận xét này có nghĩa là ông sẽ giữ lại Phó Thủ tướng Taro Aso, người cũng từng là bộ trưởng bộ tài chính.

Thủ tướng Nhật Bản sắp sửa cải tổ nội các vào tháng 8 ảnh 2Giới truyền thông nhận định Phó Thủ tướng Taro Aso sẽ được giữ lại trong cuộc cải tổ nội các này

Ông cũng nói ông sẽ bỏ qua chuyến viếng thăm dự kiến tới Estonia và sẽ sớm trở lại Nhật Bản một ngày để thăm viếng khu vực tây nam bị tàn phá bởi trận lũ lụt.

Thay đổi nội các là một bước đi thường được thực hiện bởi các nhà lãnh đạo đang dần mất đi sự ủng hộ, nhưng Suga đã phủ nhận điều đó.

Chính xác một năm trước, đảng cầm quyền của ông Abe đã chiến thắng trong cuộc bầu cử thượng viện, mặc dù vẫn còn những quan ngại về chính sách kinh tế của ông và kế hoạch sửa đổi hiến pháp hậu chiến của quốc gia.

Chính quyền của ông đã bị tấn công bởi một vụ bê bối về nghi ngờ thiên vị đối với việc cấp đất cho ngôi trường của một người bạn.

Ông đã phải đối mặt với một thách thức khác vào hôm thứ 2, khi cựu giáo sư Kihei Maekawa đã làm chứng cho việc Abe có thể đã can thiệp để giành được sự chấp thuận cấp đất cho ngôi trường của người bạn thân.

Thủ tướng Abe đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận việc này.

Vào ngày 2/7, tân thị trưởng Tokyo Yuriko Koike của đảng Tokyo Citizens First và các đồng minh, trong đó có liên minh đối tác của LDP, đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử, chiếm 79 trong số 127 ghế dự bị.

Trong khi đó LDP chỉ có 23 ghế và cuộc tổng tuyển cử được xem là thất bại lịch sử của chính quyền Thủ tướng Shinzo Abe

Theo Reuters

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: