Thủ tướng Pháp Edouard Philippe bất ngờ xin từ chức

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe bất ngờ xin từ chức trong bối cảnh chính phủ nước này chuẩn bị xúc tiến một cuộc cải tổ.
Cựu Thủ tướng Pháp Edouard Philippe
Cựu Thủ tướng Pháp Edouard Philippe

Theo AFP, Điện Elysee đã phát đi thông báo cho biết ngày 3/7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chấp nhận đơn từ chức của Thủ tướng nước này Edouard Philippe, trong bối cảnh chính phủ chuẩn bị một xúc tiến một cuộc cải tổ.

"Ông Edouard Philippe đã nộp đơn từ chức vị trí người đứng đầu chính phủ và Tổng thống đã chấp nhận đơn từ chức này", nội dung thông báo của Điện Elysee cho hay.

Tổng thống Macron nói rằng quan hệ của ông với ông Philippe là “lịch sử” và cựu Thủ tướng cũng đã đảm nhiệm một công việc ấn tượng trong cương vị người đứng đầu chính phủ. Ông chủ Điện Elysee cho biết thêm ê-kíp mới sẽ lãnh đạo “một cuộc tái thiết đất nước”, song từ chối tiết lộ những nhân vật nào sẽ có tên trong Nội các sau khi cải tổ.

Động thái này diễn ra vài ngày sau khi ông Edouard Philippe giành chiến thắng trong cuộc bầu cử địa phương vòng 2 tại thành phố Le Havre với 58,8% số phiếu.

Mức độ tín nhiệm của ông Philippe đã gia tăng đáng kể trong những tuần gần đây, bất chấp việc chính phủ phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích liên quan đến cách đối phó cuộc khủng hoảng Covid-19.

Với quyết định từ chức, ông Philippe có thể trở thành một đối thủ tiềm năng của Tổng thống đương nhiệm Macron – người đang tìm cách tái đắc cử vào năm 2022.

Dự kiến, chính phủ mới của Pháp sẽ được công bố trước ngày 8/7.

Theo ĐSPL
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.