Tiết lộ rúng động: Kẻ cướp máy bay Mỹ mơ thành quân nhân

Người đàn ông thực hiện vụ cướp máy bay ở Seattle (Mỹ) tối 10/8 được xác định là một nhân viên 29 tuổi của hãng hàng không Horizon Air, đã có gia đình và ước mơ trở thành quân nhân.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Daily Mail, thủ phạm vụ cướp máy bay hi hữu tại sân bay Sea-Tac (Seattle, Mỹ) được đài kiểm soát không lưu gọi ngắn gọn bằng tên “Rich” và “Richard”.

Rich (29 tuổi) sinh ra tại Key West (bang Florida, Mỹ), rồi chuyển đến Alaska sống ngay từ khi còn nhỏ.

Rich gặp người vợ hiện tại ở Oregon hồi năm 2010 khi còn đang đi học. Một năm sau đó, họ kết hôn.

Vợ chồng Rich mở một tiệm bánh, hiện đã đóng cửa. Năm 2015, cặp đôi trẻ tuổi chuyển đến Seattle.

Trong thời gian sống tại Seattle, Rich bắt đầu làm việc cho hãng hãng không Horizon Airlines với hi vọng sẽ được thăng chức lên quản lý. Đặc biệt, nam thanh niên nuôi mơ ước trở thành một quân nhân.

Vì công việc chính tại sân bay là dỡ hành lý, nên Rich hầu như không có kinh nghiệm lái máy bay, và cũng không được phép điều khiển phi cơ.

Trong vụ cướp máy bay tối 10/8 ở Seattle, Rich đã đùa giỡn với các nhân viên đài kiểm soát không lưu khoảng 20 phút và thực hiện vài pha nhào lộn với máy bay trước khi điều khiển phi cơ đâm sầm xuống đất ở vị trí cách sân bay Sea-Tac 40km.

Tình trạng của Rich sau vụ tai nạn hiện chưa được tiết lộ.

Đoạn hội thoại ngắn ngủi của Rich với đài không lưu cho thấy nam thanh niên dường như tỏ ra hối hận với hành động bột phát của mình.

“Có rất nhiều người quan tâm đến tôi. Họ sẽ rất thất vọng khi biết tôi làm việc này. Tôi muốn xin lỗi từng người bọn họ. Tôi chỉ là một người đàn ông đổ vỡ”, Rich nói.

Ngoài việc gửi lời xin lỗi, Rich còn tỏ ra lo lắng về việc “không rõ trên máy bay còn bao nhiêu nhiên liệu”, và bày tỏ sự tự tin khi cho rằng mình có thể tự hạ cánh vì “đã từng chơi một số trò chơi điện tử”.

Rich cũng thắc mắc liệu mình có thể làm một cú nhào lộn trước khi hạ cánh để “kết thúc một ngày đặc biệt”, và tự hỏi liệu hãng hàng không Alaska liệu có tuyển người mình vào làm sau khi hạ cánh thành công hay không.

Trước đó, một vụ cướp máy bay hi hữu đã xảy ra tại Seattle (Mỹ).

Cụ thể, chiếc Q400 hai động cơ, 70 chỗ ngồi đã bất ngờ cất cánh khỏi sân bay Sea-Tac dù không được phép lúc 20h ngày 10/8 (giờ địa phương).

Hãng hàng không Alaska cho biết chiếc máy bay cất cánh từ khu vực bảo dưỡng tại sân bay Sea-Tac nên không có hành khách.

Ngay sau khi chiếc Q400 rời đi, hai tiêm kích F-15 của quân đội Mỹ đã được lệnh xuất kích để truy đuổi.

Một tiếng sau, chiếc Q400 đâm sầm xuống bãi đất trống phía Nam đảo Ketron, cách sân bay Sea-Tac khoảng 48km.

Vụ việc được xác định không liên quan đến khủng bố, và nghi phạm cướp máy bay Q400 được cho là có ý định tự tử.

Theo Tiền Phong
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.