TikTok có thể về tay người Mỹ

(Ngày Nay) - Các nhà đầu tư Mỹ đang cân nhắc việc mua lại TikTok từ công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc nhằm giúp ứng dụng chia sẻ video này không bị "trục xuất" khỏi thị trường Mỹ.
TikTok có thể về tay người Mỹ

Một nhóm các nhà đầu tư, bao gồm các công ty đầu tư mạo hiểm Sequoia và General Atlantic, đang cân nhắc mua phần lớn cổ phần của TikTok, theo The Information and Financial Times.

Các nhà đầu tư đang thảo luận với Bộ Tài chính Mỹ và các cơ quan quản lý khác về việc liệu thương vụ thâu tóm này có thể dập tắt lo ngại của chính quyền Washington về ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc hay không.

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh TikTok đang có nguy cơ bị cấm trên toàn nước Mỹ. Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đang leo thang khi hai bên đang bị liên tục đối đầu nhau trên các lĩnh vực như ngoại giao, kinh tế và công nghệ.

Theo các nguồn tin, công ty ByteDance sẽ chỉ giữ lại một lượng nhỏ cổ phần trong TikTok theo thỏa thuận với các nhà đầu tư Mỹ.

"Chúng tôi rất tin tưởng vào sự thành công lâu dài của TikTok và sẽ sớm công khai các kế hoạch của chúng tôi", một phát ngôn viên của TikTok cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm.

Để khẳng định vị thế "độc lập" với ByteDance, TikTok đã thuê Kevin Mayer (giám đốc kỳ cựu của Walt Disney) làm CEO. Văn phòng chính của công ty đặt tại Los Angeles và có chi nhánh tại London, Paris, Berlin, Dubai, Mumbai, Singapore, Jakarta, Seoul và Tokyo.

Các quan chức Mỹ từ lâu đã lo ngại TikTok có thể được sử dụng để thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng và gửi về Trung Quốc, tương tự các cáo buộc nhắm vào Huawei.

TikTok cho biết các trung tâm dữ liệu của họ nằm hoàn toàn bên ngoài Trung Quốc và không có dữ liệu nào trong số này được gửi tới Trung Quốc. Dữ liệu người dùng ở Mỹ được lưu trữ tại Mỹ, với một bản sao lưu ở Singapore, theo TikTok.

Trong khi đó, Ủy ban Đầu tư nước ngoài của Mỹ (CFIUS) hiện đang điều tra việc mua lại ứng dụng Music.ly có trụ sở tại Mỹ vào năm 2016 của Bytedance - một thỏa thuận giúp TikTok có thêm hàng triệu tài khoản mới.

Cuộc điều tra này có thể là một cú đánh vào TikTok, bởi CFIUS có thẩm quyền xem xét lại các hoạt động mua bán của các công ty nước ngoài và bác bỏ những thương vụ đó.

"Có vẻ như việc các nhà đầu tư Mỹ thâu tóm đa số cổ phần của TikTok vẫn chưa đủ để làm thỏa mãn CFIUS và các nhà lập pháp Washington", Paul Triolo - chuyên gia tại công ty tư vấn Eurasia Group, cho biết.

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.