Tin mới nhất vụ Động đất ở Nepal: Con số thương vong tăng không ngừng

Theo tin mới nhất về con số thương vong, trận động đất kinh hoàng 7,8 độ ricter ở Nepal (25/4) đã khiến hơn 1.500 người chết, hơn 4.700 người khác bị thương.
Tin mới nhất vụ Động đất ở Nepal: Con số thương vong tăng không ngừng

Tin tức cập nhật lúc 13:00, ngày 26/4

Reuters dẫn lời một quan chức Nepal vào ngày 26/4 cho hay, số người thiệt mạng và bị thương đang tăng lên không ngừng.

Hiện tại, con số thương vong ghi nhận được lần gần đây nhất là 1.805 người chết và 4.718 người bị thương.Hàng ngàn người dân đã rơi vào cảnh “màn trời chiếu đất” và phải sơ tán đến các trại tị nạn.

Washington Post đưa tin, phát biểu tại họp báo, Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Nepal Minendra Rijal cho hay: “Chúng tôi không bao giờ tưởng tượng được rằng mình sẽ phải đối mặt với sự tàn phá kinh hoàng đến vậy”.

Tin mới nhất vụ động đất Nepal:

Gần 2.500 người chết sau động đất, Nepal chìm trong tang thương

Tin tức cập nhật lúc 08:00, 26/4

Theo tin tức mới nhất từ hãng thông tấn TASS (Nga), cập nhật lúc 23h45 (giờ Việt Nam), lực lượng cảnh sát Nepal cho biết trận động đất kinh hoàng ở Nepal mạnh 7,8 độ richter khiến số người chết đã lên tới hơn 1.500 người, trong khi đó, số người bị thương là 1.700 người.

Tin mới nhất vụ Động đất ở Nepal: Con số thương vong tăng không ngừng - anh 1

Trận động đất ở Nepal khiến ít nhất 1.500 người chết, 1.700 người khác bị thương

Trước tình hình này, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã điều 1 máy bay vận tải mang theo các nhân viên cứu hộ đã tới thủ đô Nepal để giúp nước này tìm kiếm và cứu nạn người dân.

Theo tin tức từ CNN, khoảng 1 triệu người dân bị bụi mù mịt bao phủ, 80 % nhà cửa ở các vùng nông thôn bị xóa sạch không dấu vết.

Tin mới nhất vụ Động đất ở Nepal: Con số thương vong tăng không ngừng - anh 2

Tâm chấn của vụ động đất cách thủ đô Nepal khoảng 80km về phía tây bắc. Đồ họa: CNN

Phát ngôn của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho hay "Nhân viên cứu hộ và vận dụng cứu trợ đã tới Kathmandu. Thêm hai máy bay nữa với 259 nhân viên cứu hộ, chó nghiệp vụ và hơn 40 tấn hàng cứu trợ đã cất cánh tới thủ đô Kathmandu. Hai trực thăng quân sự của Ấn Độ đã phải trở lại cân cứ do thời tiết xấu".

Tin mới nhất vụ Động đất ở Nepal: Con số thương vong tăng không ngừng - anh 3

Người dân Nepal đang di tản đến nơi an toàn

- Trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra giữa trưa ngày 25/4

- Vùng tâm chấn nằm giữa thủ đô Kathmandu và thành phố Pokhara

- Ít nhất 1.500 người đã thiệt mạng và 1.700 người bị thương

- Con số thương vong được dự báo còn tăng cao

- Nhiều công trình lịch sử tại Nepal đã bị phá hủy

Ngoài khu vực Nepal, tại Ấn Độ có 36 người thiệt mạng, 12 người khác thiệt mạng ở khu vực biên giới Trung Quốc - Nepal, 4 người chết tại Bangladesh và 6 người tại Tây Tạng.

Khoảng một giờ sau trận động đất, một dư chấn lên tới 6,6 độ richter đã được ghi nhận, trong khi những dư chấn nhỏ hơn xuất hiện trong nhiều giờ sau đó khắp khu vực.

Đây là trận động đất mạnh nhất trong vòng hơn 80 năm qua ở quốc gia Nam Á này.

Chính phủ Nepal đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại các khu vực bị ảnh hưởng. Toàn bộ binh lính quân đội và cảnh sát đã được huy động để tham gia công tác cứu hộ.

Trang Ly (T/h)

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.