Tín nhiệm thấp, ông Trump 'thay ngựa giữa dòng'

(Ngày Nay) - Tổng thống Donald Trump đã giáng chức người quản lý chiến dịch lâu năm của mình, một động thái được xem là quyết liệt sau khi ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang tỏ ra giành lợi thế trong các cuộc thăm dò ý kiến trước thềm cuộc bầu cử tháng 11.
Tín nhiệm thấp, ông Trump 'thay ngựa giữa dòng'

Trong một bài đăng trên Facebook, ông Trump cho biết người quản lý chiến dịch bầu cử 2020 Brad Parscale sẽ được thay thế bởi Bill Stepien, từng đảm nhận vị trí phó giám đốc chiến dịch. "Ông  Parscale sẽ chuyển sang vai trò tập trung vào chiến lược kỹ thuật số và dữ liệu", Tổng thống Trump thông báo.

Dù chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa là tới cuộc bầu cử, nhưng ông Trump vẫn quyết định "thay tướng" nhằm tránh viễn cảnh thất cử.

Ông Parscale đã phải hứng chịu trách nhiệm sau sự kiện vận động cử tri ở Tulsa hồi tháng 6 không thu hút được đủ số cử tri như mong đợi.

Tín nhiệm thấp, ông Trump 'thay ngựa giữa dòng' ảnh 1

Quản lý chiến dịch tranh cử Brad Parscale đã bị Tổng thống Trump sa thải. Ảnh: NY Times

Một nguồn tin thân cận cho biết ông Trump đã lo lắng về các cuộc thăm dò ý kiến và "buộc phải tìm một người chịu trách nhiệm cho những thất bại này".

Bill Stepien, một chiến lược gia lâu năm của đảng Cộng hòa và là người đã đóng vai trò tích cực  trong chiến dịch bầu cử của Trump.

Tín nhiệm thấp, ông Trump 'thay ngựa giữa dòng' ảnh 2

Bill Stepien từng là giám đốc các vấn đề chính trị tại Nhà Trắng trước khi được chuyển sang phục vụ cho chiến dịch bầu cử năm nay. Ảnh: Fox News

Trong tuyên bố của mình, ông Trump đã ghi nhận cả Parscale và Stepien trong chiến thắng năm 2016 và dự đoán rằng ông sẽ đắc cử thêm nhiệm kỳ thứ hai.

"Điều này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều vì số lượng thăm dò ý kiến của chúng tôi đang tăng nhanh, nền kinh tế đang tốt hơn, vaccine và phương pháp trị liệu sẽ sớm được triển khai, và người Mỹ muốn có đường phố và cộng đồng an toàn", ông Trump viết.

Tổng thống Mỹ đã công khai chế giễu các kết quả thăm dò dư luận, khi chỉ ra ứng viên Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước ông Trump 10% tín nhiệm của cử tri.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump suy giảm bởi tình hình dịch bệnh tại Mỹ vẫn chưa được kiểm soát và đã có hàng triệu người rơi vào cảnh mất việc, ngoài ra phong trào biểu tình "Black Lives Matter" càng khiến tình hình thêm nghiêm trọng với "ông chủ Nhà Trắng".

Theo Reuters
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.