Tình báo Mỹ cáo buộc Nga vẫn tiếp tục can dự bầu cử

(Ngày Nay) - Tình báo Mỹ hôm thứ Năm (2/8) đã đưa ra cáo buộc rằng Nga vẫn tiếp tục thực hiện một chiến dịch "lan rộng" để tác động đến ý kiến công chúng và bầu cử tại Mỹ.
Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats
Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats

"Chúng tôi tiếp tục thấy dấu hiệu can dự từ Nga nhằm làm suy yếu và chia rẽ Mỹ", Dan Coats, giám đốc tình báo quốc gia Mỹ cho biết.

Một loạt các quan chức hàng đầu của Mỹ bao gồm Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats, Giám đốc FBI Christopher Wray và Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen đã khẳng định sẽ tiếp tục điều tra và truy tố những người đang cố gắng gây ảnh hưởng hoặc thực hiện những gì FBI mô tả là "chiến tranh thông tin".

Tình báo Mỹ cáo buộc Nga vẫn tiếp tục can dự bầu cử ảnh 1

Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats

"Đây không chỉ là một mối đe dọa xuất hiện khi có bầu cử. Các đối thủ của chúng ta đang cố gắng làm suy yếu đất nước chúng ta trên cơ sở liên tục và thường xuyên, cho dù có diễn ra bầu cử hay không”, Giám đốc FBI Christopher Wray cho biết.

Hai vị giám đốc phụ trách vấn đề an ninh cũng phủ nhận những quan điểm cho rằng Tổng thống Donald Trump, người đã nhiều lần phủ nhận việc Nga can dự bầu cử, không coi trọng vấn đề này.

Trong một bức thư gửi Quốc hội, Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton cho biết chính quyền đã thực hiện "hành động rộng lớn" để ngăn chặn các mối đe dọa.

Theo AFP

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.