Tình hình Syria mới nhất: Tấn công dữ dội gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Ria Novosti, Quân đội Chính phủ Syria tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công dữ dội vào tỉnh Aleppo gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
Tình hình Syria mới nhất: Tấn công dữ dội gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 13/12, Hãng tin Ria Novosti đưa tin, quân đội chính phủ Syria tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công dữ dội vào tỉnh Aleppo gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Các cuộc tấn công này đã giúp giải phóng nhiều làng mạc từng bị IS chiếm đóng trong tỉnh cũng như phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng của chúng. Tại mỗi khu làng mạc được giải phóng, quân đội Syria đều rà phá hết số chất nổ mà phiến quân khung bố cài đặt tại đây.

Tình hình Syria mới nhất: Tấn công dữ dội gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 1

Quân đội Chính phủ Syria mở các cuộc tấn công vào nhiều khu vực trong thành phố Aleppo.

Ngoài ra, quân đội Assad cũng mở cuộc tấn công vào nhiều khu vực trong thành phố Aleppo như: Karm al-Tarab, al-Ramouseh, Suleiman al-Halabi, Aqyoul, Karm al-Maisar, al-Maasaraniyeh và Bani Zaid.

Các căn cứ và tuyến đường tiếp tế tại Aleppo của Mặt trận al-Nusra, một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda, cũng bị san phẳng trong chiến dịch quân sự quy mô lớn của quân đội Syria.

Binh sỹ chính phủ Damascus cũng giành thắng lợi ở các khu vực khác của Syria, trong đó có tỉnh Latakia, Hama, Idleb và Homs. Được biết, thủ lĩnh của phong trào Ahrar al-Sham đã bị tiêu diệt tại Hama.

Hiện nay, quân đội Syria đang nỗ lực giải phóng thành phố cổ Palmyra tại tỉnh Homs bị phiến quân IS chiếm đóng hồi tháng 5 vừa qua. Các máy bay chiến đấu của Không quân Syria đã tiến hành các cuộc không kích vào thị trấn al-Qaryatain và các làng Hawarin, al-Hadath và Mahasa thuộc tỉnh này.

Bên cạnh đó, quân đội Syria đã tấn công vào các mục tiêu là nơi trú ẩn và đường tiếp vận của Mặt trận al-Nusra tại khu vực al-Yadouda ở phía Tây Bắc thành phố Daraa giáp biên giới Jordan và tiêu diệt được nhiều tên khủng bố cũng như phá hủy vũ khí và phương tiện của chúng.

Tình hình Syria mới nhất: Tấn công dữ dội gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 2

và đã giành được chuỗi chiến thắng vang dội trong những ngày vừa qua.

Aleppo là một vị trí chiến lược quan trọng trong kế hoạch tấn công IS của cả Nga và Syria. Được sự trợ giúp của Moscow, thời gian vừa qua, quân đội chính phủ đã giành được nhiều chiến thắng bước ngoặt.

Trước đó, hôm 10/12 lực lượng quân đội chính phủ Syria đã cùng với đồng minh Iran di chuyển vào các khu vực xung quanh đường cao tốc vành đai Aleppo là nơi bị kiểm soát bởi các lực lượng phiến quân khủng bố.

Với việc gọng kìm Aleppo đang ngày càng được thắt chặt, rõ ràng IS đang rơi vào tình cảnh khốn đốn. Một khi làm chủ được vị trí chiến lược quan trọng này thì ngày tàn của IS sẽ được định đoạt.

Ngày 12/12 các máy bay của không quân Syria đã không kích các doanh trại của phiến quân thuộc tổ chức khủng bố IS tại làng al-Souseh và Hjein.

Tình hình Syria mới nhất: Tấn công dữ dội gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 3

Ngoài ra, Không quân Syria cũng mở các cuộc không kích, phá hủy nhiều thành trì quan trọng của tổ chức khủng bố IS tại làng al-Tayaneh và al-Mreiiyeh, đồng thời tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố.

Phần lớn diện tích tỉnh Deir Ezzur, miền đông Syria, nằm dưới sự kiểm soát của nhóm IS. Tỉnh này giáp với Iraq và là nơi để các chiến binh “tiềm năng” tìm cách gia nhập IS.

Nguyễn Hoàng

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.