Tình hình Syria: Quân đội chính phủ siết chặt vòng vây ở Idlib

Quân đội chính phủ Syria và lực lượng vũ trang địa phương (NDF) chỉ còn cách thành phố Idlib vài km, thủ phủ của tỉnh cùng tên vốn bị phiến quân chiếm giữ ở phía tây bắc Syria.
Tình hình Syria: Quân đội chính phủ siết chặt vòng vây ở Idlib

Theo Sputnik News, quân đội Syria và lực lượng NDF đã tổ chức đợt tấn công nhằm vào tỉnh Idlib trong nhiều tuần qua, giải phóng nhiều khu vực chiến lược khỏi tay khủng bố.

Hiện tại, quân đội chính phủ chỉ còn cách thành phố Idlib vài km, theo hãng thông tấn Iran FARS.

Đợt tấn công quy mô lớn mới nhất của quân đội Syria đến sau khi lực lượng không quân nước này ném bom nhiều thành trì của phiến quân khủng bố gần thị trấn Khan Sheikhoun và Mardikh, ngoại ô Idlib.

Tình hình Syria: Quân đội chính phủ siết chặt vòng vây ở Idlib ảnh 1

Binh sĩ quân đội Syria ở tỉnh Aleppo.

Hồi đầu tuần, chiến đấu cơ Syria cùng với lực lượng pháo binh đã tập trung tấn công các nhóm phiến quân ở khu vực phía nam tỉnh Idlib, nguồn tin quân sự cho biết.

Đặc biệt, máy bay Syria ném bom thành trì của phiến quân gần ngôi làng Kafr Sajneh, al-Rakaya và al-Hamediyeh đã tiêu diệt hàng chục tên khủng bố và khiến nhiều phiến quân bị thương.

Trong một diễn biến khác, quân đội chính phủ đã vượt qua ranh giới phòng thủ của phiến quân và chiếm quyền kiểm soát thị trấn Kessab. Đây là một trong những thành trì cuối cùng ở tỉnh Latakia.

Syria đã rơi vào cuộc nội chiến đẫm máu kể từ năm 2011. Quân đội chính phủ trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã chiến đấu chống lại nhiều nhóm đối lập và khủng bố bao gồm cả IS và Mặt trận Al-Nusra.

Nga đã huy động đến Syria hơn 50 máy bay chiến đấu, bao gồm Su-24M, Su-25, Su-34 nhằm thực hiện các chiến dịch không kích chính xác nhằm vào khủng bố sau khi nhận được sự đề nghị của ông Asssad.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận hồi đầu tháng này rằng, chiến đấu cơ hiện đại nhất Su-35S của nước này đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ tác chiến ở Syria.

Đăng Nguyễn

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.