Tình trạng bất ổn tại Venezuela: 'Kịch bản tương tự Syria và Lybia'

(Ngày Nay) - Tình hình bất ổn tại Venezuela tiếp tục diễn biến khó lường khi các cuộc biểu tình vẫn nổ ra tại thủ đô Caracas khiến 2 người thiệt mạng.
Tình trạng bất ổn tại Venezuela: 'Kịch bản tương tự Syria và Lybia'

Đại sứ Venezuela tại Syria - ông Jose Gregorio Biomorgi Muzzatiz, đã ví các sự kiện hiện tại ở đất nước của ông với tình hình ở Syria năm 2011, đề cập đến một "kịch bản tương tự".

Đại sứ lưu ý rằng mặc dù phe đối lập Venezuela sử dụng các thuật ngữ như "dân chủ", tuy nhiên họ không công nhận Tổng thống được bầu hợp pháp và đã đề cử một ứng cử viên "vô danh".

"Nhiều người đã chết trong 8 năm qua ở Syria, con số người chết là hết sức lớn và mỗi gia đình đã mất ít nhất một trong số những người thân yêu của họ. Nhiều kẻ muốn áp đặt kịch bản tương tự lên Venezuela, nhưng đất nước chúng tôi sẽ chiến thắng",.ông Muzzatiz nhấn mạnh.

Vị quan chức nói thêm rằng tất cả các tổ chức nhà nước ở Venezuela đang làm việc như thường lệ và tình hình nói chung vẫn "bình thường" và chính quyền vẫn giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát.

Đại biện lâm thời của Đại sứ quán Venezuela tại Serbia - ông Dia Nader de El-Andari, người lập luận rằng cuộc khủng hoảng hiện tại ở Venezuela do Mỹ đứng sau, với sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu, tương tự như những gì xảy ra tại Syria và Lybia.

"Đây là những gì đã xảy ra ở Libya và Syria và đây là những gì đang xảy ra ở Venezuela. Một chính phủ đang được tạo ra ở nước ngoài trong khi Mỹ và EU đang khiến các nước khác bắt đầu công nhận nó, Venezuela có rất nhiều của cải và họ quan tâm đến các tài nguyên thiên nhiên" ông, Nader de El-Andari nói.

Trước đó, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ, cáo buộc nước này đang cố gắng thực hiện một cuộc đảo chính ở Caracas, trong khi phía Washington lại thúc giục ông này từ chức.

Vào thứ Tư, ít nhất 2 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình nhuốm màu bạo lực chống lại chính quyền Tổng thống Maduro, trong đó có sự ủng hộ của phe đối lập do Tổng thống lâm thời tự xưng Juan Guaido đứng đầu.

Ngoài Mỹ, ông Guaido còn được một số quốc gia công nhận, bao gồm Canada, Argentina, Brazil, Chile, Colombia, Costa Rica, Ecuador, Georgia, Guatemala, Honduras, Panama, Paraguay và Peru.
Về phần mình, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh rằng các sự kiện gần đây ở Venezuela là "một sự vi phạm thô thiển" về chủ quyền của đất nước và đổ lỗi cho Mỹ đã can thiệp vào tình hình nội bộ nước này.

Theo Sputnik
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: