Tổ chức OPCW khẳng định không tìm thấy vũ khí hóa học tại Douma

(Ngày Nay) - Đoàn chuyên gia của Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã tiến hành kiểm tra một số địa điểm, cơ sở nghi là nơi tàng trữ vũ khí hóa học của chính phủ Syria tại thành phố Douma, ngoại ô thủ đô Damascus.
Tổ chức OPCW khẳng định không tìm thấy vũ khí hóa học tại Douma

Trưởng ban điều hành của Bộ Tổng Tham mưu Nga, Tướng Sergey Rudskoy đã thông báo rằng Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã xác nhận rằng không hề tìm thấy các bằng chứng về vũ khí hóa học tại trung tâm nghiên cứu Barzeh tại thủ đô Damascus bất chấp các cáo buộc trước đó của Mỹ.

Vị quan chức cũng lưu ý rằng nếu cơ sở nghiên cứu Barzeh tàng trữ vũ khí hóa học, hàng nghìn người dân sinh sống tại khu vực xung quanh sẽ thiệt mạng do bị phơi nhiễm với các chất độc hóa học sau khi tên lửa phương Tây tấn công trung tâm này.

"Ngay sau vụ tấn công tên lửa, các nhân viên làm việc trong phòng nghiên cứu đều không phải đeo các đồ bảo hộ, họ hoàn toàn không bị nhiễm các chất độc hóa học", Tướng Rudskoy nói.

Theo lời ông Rudskoy, nhóm chuyên gia của OPCW sẽ đến kiểm tra một khu vực khác tại thành phố Douma - nơi truyền thông phương Tây cáo buộc một cuộc tấn công vũ khí hóa học đã diễn ra tại đây.

"Nhóm chuyên gia sẽ đến khảo sát tại một địa điểm thuộc Douma, các mẫu vật sẽ được thu thập và mang về đến phòng thí nghiệm OPCW ở Rijswik", phía Bộ Tổng tham Nga tuyên bố.

Trước đó, vào hôm 7/4, truyền thông phương Tây đã đăng tải những hình ảnh và video ghi lại cảnh các nạn nhân (phần lớn là phụ nữ và trẻ em) của một vụ tấn công vũ khí hóa học tại thành phố Douma thuộc khu vực Đông Ghouta.

Các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ đã cáo buộc chính quyền Syria đứng sau vụ tấn công này và đe dọa sẽ tiến hành đáp trả Syria.

Rạng sáng 14/4, iên quân Anh, Pháp và Mỹ đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình, nhắm vào các mục tiêu như căn cứ quân sự, sân bay và các cơ sở nghiên cứu khoa học của Syria bị nghi ngờ đang tàng trữ vũ khí hóa học.

Theo Sputnik

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.