Tổ chức từ thiện ở Anh sẽ chuẩn bị những bữa ăn cho học sinh

(Ngày Nay) - Theo tổ chức Feeding Britain, có tới 3 triệu học sinh tại Anh có nguy cơ phải đối mặt với nạn đói nếu các trường học bị đóng cửa trong tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp. 
Học sinh xếp hàng lấy bữa ăn tối ở trường tại một trường trung học. Ảnh: Peter Macdiarmid
Học sinh xếp hàng lấy bữa ăn tối ở trường tại một trường trung học. Ảnh: Peter Macdiarmid

Một tổ chức từ thiện do tổng giám mục Canterbury đứng đầu đang có công tác chuẩn bị giúp đỡ trẻ em nếu trường học bị đóng cửa bởi dịch Covid-19 trong bối cảnh lo ngại việc không còn bữa tối tại trường miễn phí có thể khiến 3 triệu trẻ em có nguy cơ bị đói.

Tổ chức Feeding Britain, nơi điều hành các chương trình lương thực ở 12 khu vực của Anh, bao gồm Cornwall, Leicester, Barnsley và South Shields, đang nỗ lực tìm cách thiết lập các chương trình khẩn cấp tương tự như các chương trình vào mùa hè dành cho những trẻ em nghèo.

Quỹ Akshaya Patra phục vụ hàng ngàn bữa ăn nóng cho trẻ em mỗi mùa hè ở các quận của Luân Đôn, cũng đang chuẩn bị để sẵn sàng tham gia đẩy lùi khủng hoảng. Trong khi các dự án thực phẩm ở Bristol và Huddersfield cho biết họ đang cân nhắc xem các chương trình cung cấp thức ăn cho hàng trăm trẻ em vào kỳ nghỉ lễ (khi trường đóng cửa) có thể được điều chỉnh để giúp đối phó với việc đóng cửa khẩn cấp vì dịch Covid-19 không.

Đối với rất nhiều gia đình hiện nay, các trường học là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại nạn đói, ông Andrew Forsey, Giám đốc của Feeding Britain chia sẻ. Trong nhiều trường hợp, trường học sẽ cung cấp bữa sáng cũng như bữa trưa, vì vậy nếu các trường học đóng cửa thì các tổ chức lương thực sẽ phải tìm biện pháp cung cấp hai bữa ăn mỗi ngày cho những đứa trẻ. Ở giai đoạn đầu, ông và người của mình cần tìm được nguồn cung lương thực cũng như tăng cường sự hỗ trợ của các tình nguyện viên nếu theo kịch bản các trường học thực sự buộc phải đóng cửa. 
Theo Downing Street cho biết hôm thứ Ba, việc đóng cửa trường học sẽ nằm trong số các chiến lược cách ly nếu virus tấn công quốc gia này. Vào thứ Năm, Ý đã đóng cửa tất cả các trường học và cao đẳng trong vòng một tháng.

FareShare, một tổ chức từ thiện phân phối thực phẩm cho hơn 700 dự án thực phẩm cho biết họ muốn tuyển dụng nhiều tình nguyện viên hơn để sẵn sang đối mắt với những tình huống xấu do dịch bệnh. 

Chính phủ đóng cửa các trường học trong trường hợp bùng dịch Covid-19 tại Vương quốc Anh

Một thách thức ngay lập tức là tìm cách cung cấp bữa ăn mà vẫn phải duy trì khoảng cách giữa người dân, tránh tụ tập đám đông dẫn đến việc lây lan, theo đúng mục đích của việc đóng cửa trường học đề ra. Dự án Bristol cho biết họ có thể cung cấp được các bữa ăn đến tận cửa từng nhà. Forsey cũng cho biết việc mua sắm tích trữ một cách hoảng loạn tại các siêu thị có thể cản trở nỗ lực của của các tổ chức lương thực, vì chương trình cung cấp bữa ăn miễn phí dựa phần nhiều vào sự đóng góp của các nhà bán lẻ.

Các nghị sĩ đã ước tính ba triệu trẻ em có nguy cơ bị đói trong những ngày nghỉ học - bao gồm hơn một triệu trẻ đủ điều kiện được ăn miễn phí ở trường và khoảng hai triệu trẻ không đủ điều kiện hưởng những bữa ăn này vì cha mẹ chúng có công ăn việc làm, nhưng gia đình vẫn thuộc hộ nghèo.
Donna Sealey, một nhân viên từ thiện tại dự án thực phẩm Ambition Lawrence Weston ở Bristol, đã cung cấp bữa ăn cho 175 trẻ em trong mùa hè, cũng cho biết tổ chức của mình sẽ chuẩn bị sẵn sang để cung cấp những bữa ăn cho trẻ vào đợt dịch giống như đã làm vào những kỳ nghỉ lễ 6 tuần khác. 
Các giáo viên đã nói rằng việc đóng cửa có khả năng gây bất lợi nhất cho việc giáo dục tiểu học vì thiếu cơ sở hạ tầng CNTT của các trường tư và cấp trung học. 

Một cuộc khảo sát cho biết trong khi phần lớn giáo viên trung học tiểu bang nói rằng họ có dạy học từ xatừ xa, thì chỉ có một phần mười giáo viên tiểu học của tiểu bang đồng ý rằng họ có thể dạy thông qua video.

Chỉ khoảng một phần sáu số giáo viên tham gia khảo sát cho biết họ có kỹ năng và công nghệ để thiết lập và nhận bài tập từ học sinh, theo khảo sát của ứng dụng Teacher Tapp. Gần 30% giáo viên tại các trường tiểu học và trung học cho biết họ đã có khả năng cung cấp các bài học bằng video. Tuy nhiên, không thể đảm bảo rằng mọi đứa trẻ đều có thiết bị cũng như có khả năng truy cập mạng ở nhà để theo được các khóa học trực tuyến này./.

Theo Thequardian.com
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.