Toàn bộ Trung Quốc, trừ Hồ Bắc, không ghi nhận ca nhiễm mới

(Ngày Nay) - Toàn bộ Trung Quốc ngoại trừ tỉnh Hồ Bắc không ghi nhận ca lây nhiễm nào trong hai ngày liên tiếp, dù vậy một quan chức cấp cao cảnh báo không nên mất cảnh giác trước dịch bệnh.
Do số ca liên tục giảm, Trung Quốc bắt đầu đóng cửa các bệnh viện dã chiến. Ảnh: AFP
Do số ca liên tục giảm, Trung Quốc bắt đầu đóng cửa các bệnh viện dã chiến. Ảnh: AFP

Ông Chen Yixin, tổng thư ký Ủy ban Chính trị và Pháp luật của Đảng Cộng sản Trung Quốc khẳng định người dân cả nước phải thận trọng, không lạc quan một cách mù quáng và không được mệt mỏi vì cuộc chiến chống lại Covid-19.

Trung Quốc đã có 40 trường hợp nhiễm Covid-19 vào ngày 8/3, Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết hôm thứ Hai, giảm so với 44 trường hợp một ngày trước đó và là con số thấp nhất kể từ khi cơ quan y tế bắt đầu công bố dữ liệu trên toàn quốc vào ngày 20/1.

Trong số các trường hợp mới được xác nhận vào Chủ nhật, 36 trường hợp nhiễm mới đến từ Vũ Hán, trong khi 4 trường hợp còn lại được phát hiện tại tỉnh Cam Túc đến từ Iran.

Theo dẽ liệu mới nhất, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn Trung Quốc hiện đã lên tới 80.735.

Trong khi sự lây lan trong nước có dấu hiệu chậm lại, Trung Quốc vẫn phải gồng mình chống dịch từ bên ngoài, tăng cường rà soát những người tới từ các vùng dịch trên thế giới như Hàn Quốc, Iran và Ý.

Thành phố Thượng Hải đã tăng cường các biện pháp theo dõi tại sân bay vào cuối tuần qua, trong bối cảnh ngày càng có nhiều người Trung Quốc trở về từ Ý và Iran để tránh dịch.

Ông Chen thừa nhận rằng trong khi dịch bệnh ở Vũ Hán đang được cải thiện, công tác kiểm soát và phòng ngừa vẫn còn gian nan.

"Dịch bệnh khổng lồ có thể mang lại rủi ro cho sự ổn định xã hội", ông nói. "Chính phủ nên đề phòng và lên kế hoạch sớm để đảm bảo hòa bình và ổn định trong xã hội".

Tính đến cuối Chủ nhật, đã có 58.600 bệnh nhân được cho xuất viện. Do có không ít ca tái nhiễm sau khi được điều trị khỏi, bệnh nhân được hướng dẫn tiếp tục cách ly trong 14 ngày để tránh nguy cơ này.

Theo Reuters
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.