Toàn cảnh diễn biến vụ đánh bom xe chở du khách Việt Nam tại Ai Cập

Ba du khách Việt Nam đã thiệt mạng và nhiều người bị thương khi một thiết bị nổ tự chế được kích hoạt ven đường vào thời điểm chiếc xe buýt chở du khách Việt Nam đang di chuyển trên đường Al Haram Mariotia ở Giza, phía tây nam Cairo, Ai Cập.
Toàn cảnh diễn biến vụ đánh bom xe chở du khách Việt Nam tại Ai Cập ảnh 1

Vụ nổ xảy ra lúc 18h15 giờ địa phương ngày 28/12 (16:15 GMT). Một thiết bị nổ tự chế được kích hoạt ven đường vào thời điểm chiếc xe buýt chở du khách Việt Nam đang di chuyển trên tuyến đường Al Haram Mariotia ở Giza, phía tây nam Cairo, Ai Cập.

Toàn cảnh diễn biến vụ đánh bom xe chở du khách Việt Nam tại Ai Cập ảnh 2

Vụ nổ khiến một bên hông xe bị phá hủy nghiêm trọng, các cửa sổ đều vỡ nát. It nhất 4 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Toàn cảnh diễn biến vụ đánh bom xe chở du khách Việt Nam tại Ai Cập ảnh 3

Giao thông tác nghẽn tại hiện trường chiếc xe bị đánh bom. Ảnh: Reuters.

Toàn cảnh diễn biến vụ đánh bom xe chở du khách Việt Nam tại Ai Cập ảnh 4

Thủ tướng Ai Cập Moustafa Madbouly đến thăm một du khách Việt Nam bị thương trong vụ đánh bom hôm 28/12.  Ảnh: STR

Toàn cảnh diễn biến vụ đánh bom xe chở du khách Việt Nam tại Ai Cập ảnh 5

Trong một bài phát biểu, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định là do: “Đoàn xe chở du khách Việt bị đánh bom sau khi đi ra ngoài lộ trình dự tính mà không thông báo cho lực lượng an ninh. Tuy nhiên, tài xế xe chở đoàn du khách Việt Nam khẳng định ông không đi chệch tuyến an toàn như thông tin nhà chức trách Ai Cập đưa ra.

Toàn cảnh diễn biến vụ đánh bom xe chở du khách Việt Nam tại Ai Cập ảnh 6

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã đến hiện trường và tới bệnh viện Al Haram nơi điều trị các nạn nhân để thăm hỏi, động viên và nắm tình hình.

Toàn cảnh diễn biến vụ đánh bom xe chở du khách Việt Nam tại Ai Cập ảnh 7

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập đã đến thăm hỏi nạn nhân. (Ảnh: BNG) 

Toàn cảnh diễn biến vụ đánh bom xe chở du khách Việt Nam tại Ai Cập ảnh 8

Đại sứ đã làm việc với Bộ trưởng Du lịch và Bộ Y tế đề nghị có biện pháp hỗ trợ điều trị tích cực cho các nạn nhân bị thương và tạo thuận lợi để giúp công dân Việt Nam sớm trở về nước an toàn.

Toàn cảnh diễn biến vụ đánh bom xe chở du khách Việt Nam tại Ai Cập ảnh 9

Bộ Ngoại giao đã liên hệ với Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam, đề nghị hỗ trợ cấp thị thực khẩn cho thân nhân của những người bị nạn, để sớm sang Ai Cập, phối hợp với các bên liên quan giải quyết quyền lợi cho các nạn nhân.

Toàn cảnh diễn biến vụ đánh bom xe chở du khách Việt Nam tại Ai Cập ảnh 10

Theo nguồn tin báo Tiền Phong cho hay 4 người tử vong gồm 3 người Việt Nam (cùng quê tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và 1 người bản địa. Tuy nhiên, các nạn nhân đang được chuyển đến nhà xác và danh tính từng người chưa được công bố.

Theo Tiền Phong
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.