Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng chú ý nhất ngày 22/1

Chính phủ Nhật Bản vẫn đang tìm mọi cách để cứu sống 2 công dân bị IS bắt cóc; Tập đoàn Microsoft vừa giới thiệu phiên bản Windows 10; Phân tích hộp đen máy bay AirAsia QZ8501 cho thấy, chuông cảnh báo đã kêu trước khi máy bay lao xuông biển... là 3 trong những sự kiện quốc tế đáng chú ý nhất ngày 22/1.
Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng chú ý nhất ngày 22/1

1. Các quan chức cấp cao từ 21 quốc gia, trong đó có Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Thủ tướng Iraq Haider al-Abad, tập trung tại London (Anh) ngày hôm nay để thảo luận về những nỗ lực nhằm tiêu diệt tận gốc nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Đọc tại: 21 nước liên minh họp tại Anh, thề diệt IS tận cùng

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng chú ý nhất ngày 22/1 - anh 1

Khủng bố IS đang ngày trở nên dã man, tàn độc

Các nước tham gia hội nghị ngày 22/1, cùng với Mỹ và Anh, là Australia, Bahrain, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Ai Cập, Pháp, Đức, Iraq, Italy, Jordan, Kuwait, Hà Lan, Na Uy, Qatar, Saudi Arabia, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

2. Hãng Microsoft vừa giới thiệu phiên bản hệ điều hành Windows 10. Dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm 2015.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng chú ý nhất ngày 22/1 - anh 2

Dự kiến Windows 10 sẽ ra mắt vào cuối năm 2015

3. Ít nhất 13 người đã thiệt mạng trong các vụ pháo kích trên 1 chiếc xe bus ở thành phố Donetsk, miền đông Ukraine.

4. Một người đàn ông Palestine đâm ít nhất 9 người trên một chiếc xe bus tại Tel Aviv (Israel) trước khi bị cảnh sát bắn vào chân. Y đã bị bắt trong khi cố gắng chạy trốn khỏi hiện trường.

5. Nghiên cứu thiết bị ghi âm hộp đen máy bay AirAsia QZ8501 cho thấy chuông báo động trên máy bay đã kêu trước khi phi cơ Airbus A320-200 lao xuống vùng biển Java.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng chú ý nhất ngày 22/1 - anh 3

6. Ngân hàng Trung ương châu Âu công bố một chương trình kích thích kinh tế lớn để mua hơn 500 tỷ Euro trái phiếu.

7. Chính phủ Nhật Bản đã gửi một đội 30 người sang Đại sứ quán Nhật tại Jordan nhằm thu thập các thông tin, vị trí các con tin bị giam giữ, hồ sơ về nhóm khủng bố IS và tìm các cách để thiết lập đường dây thông tin liên lạc với kẻ bắt cóc. Đọc tại: Sự sống còn 2 con tin Nhật và đối sách của chính phủ Nhật Bản

Chùm tin liên quan:

1. Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 21/1

2. Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 20/1

3. Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng chú ý nhất ngày 19/1

4. Tin vắn trong ngày: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 16/1

5. Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng quan tâm nhất ngày 15/1

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.