Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 20/1

Khủng bố IS bắt cóc hai con tin Nhật và dọa giết nếu chính phủ Nhật không đưa khoản tiền chuộc 200 triệu USD; Bắc Kinh tập trận chống khủng bố mô phỏng vụ tấn công tại Pháp... là hai trong những sự kiện quốc tế nổi bật, đáng chú ý nhất ngày 20/1.
Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 20/1

Tin trước đó:

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng chú ý nhất ngày 19/1

1. Phiến quân IS đe dọa sẽ giết chết hai con tin Nhật Bản nếu chúng không nhận được khoản tiền chuộc 200 triệu USD trong vòng 72 giờ tới. Đọc tại: IS bắt cóc 2 con tin Nhật Bản, đòi tiền chuộc 200 triệu USD

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 20/1 - anh 1

Hình ảnh 2 con tin người Nhật Bản bị IS bắt cóc

2. Lực lượng đặc nhiệm của Canada vừa chạm trán với các tay súng IS tại Iraq trong cuộc chiến trên mặt đất giữa khủng bố IS và liên minh chống khủng bố (do Mỹ dẫn đầu).

3. Quân đội Ukraine thực hiện những cuộc tấn công khổng lồ vào sân bay Donetsk (Donetsk là thành phố phe ly khai tại miền đông Ukraine) khiến tổng 200 binh sĩ (hai bên) thiệt mạng và sân bay bị hủy hoại nghiêm trọng.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 20/1 - anh 2

Sân bay Donetsk

4. Sân bay Kennedy (thuộc thành phố New York, Mỹ) nhận được cuộc gọi nặc danh cho biết có bom trên chuyến bay số hiệu 468. Sau khi được đội rà mìn và phá bom kiểm tra, họ không tìm thấy bom hay chất nổ nào trên 2 máy bay của hãng Delta cùng mang số hiệu 468.

5. Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa diễn một đợt tập trận chống khủng bố theo mô hình khủng bố tại Pháp nhằm thiết lập phản xạ ứng biến với những nguy cơ tấn công nhằm vào nước này.

6. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2015 và 2016 xuống còn 0,30%.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 20/1 - anh 3

Nhà báo Anh John Cantlie

7. Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang có kế hoạch lập một kênh truyền hình chính thống do nhà báo Anh (bị IS bắt cóc) John Cantlie dẫn chương trình nhằm tuyên truyền và chiêu mộ các tay súng.

Tin liên quan:

1. Châu Âu cần đoàn kết để đập tan ‘bóng đen’ khủng bố đang bao trùm

2. 10 chiến đấu cơ có sức mạnh khủng khiếp nhất thế giới (Kỳ 1)

3. Tổng thống Barack Obama và 10 bí mật thú vị bạn chưa biết

4. Khám phá bí mật cuộc sống thành Rome thời cổ đại

5. Khủng bố Boko Haram bắt cóc 80 người ở Cameroon, trong đó có 50 trẻ em

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.