Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 21/1

Tổng thống Barack Obama đọc Thông điệp Liên Bang khẳng định nước Mỹ đang bước sang một trang mới; Thủ tướng Nhật khẳng định sẽ cứu công dân tới cùng và quyết không nhượng bộ trước chủ nghĩa khủng bố; Fox News bị Thị trưởng Paris kiện vì đưa thông tin Paris là nơi “không nên đến”... là 3 trong những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 21/1.
Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 21/1

Tin trước: Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 20/1

1. Tổng thống Barack Obama đọc Thông điệp Liên bang trước lưỡng viện khẳng định kinh tế nước Mỹ đã bước sang một trang mới kể từ sau cuộc đại suy thoái xảy ra cuối năm 2008, đầu năm 2009.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 21/1 - anh 1

Tổng thống Barack Obama đọc Thông điệp Liên bang trước lưỡng viện

Trong khuôn khổ nội dung Thông điệp Liên bang, ông Obama cho biết sẽ tăng thuế đối với người giàu lên 5% (từ 23,7% lên 28%).

Đồng thời, kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua nghị quyết cho phép sử dụng vũ lực để chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

2. Thị trưởng thành phố Paris, bà Anne Hidalgo, lên kế hoạch kiện Fox News (Mỹ) sau khi Fox News đưa thông tin rằng Paris là nơi “không nên đến” ("no-go zones").

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 21/1 - anh 2

Thị trưởng Paris bà Anne Hidalgo kiện Fox News

3. Bộ trưởng Giao thông Indonesia, ông Ignasius Jonan, phát biểu tại phiên điều trần trước Quốc hội rằng máy bay AirAsia QZ8501 đã tăng tốc nhanh 1 cách bất thường trước khi bị khựng lại, chết máy và rơi xuống biển.

Theo điều tra, chiếc máy bay AirAsia QZ8501 có thời điểm đã tăng độ cao với tốc độ khoảng 1.828m/phút.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 21/1 - anh 3

Ông Ignasius Jonan (phải)

Theo ông Ignasius Jonan “Những chiếc phi cơ chở khách không được thiết kế để tăng độ cao nhanh như thế. Đối với máy bay thương mại, đây là điều bất thường, bởi chúng thường chỉ lên cao ở vận tốc 0.3km -0,61km/phút”. Đọc tại: 'Máy bay AirAsia QZ8501 đã tăng tốc nhanh bất thường trước khi rơi'

4. Mali công bố nước này đã hoàn toàn dập tắt dịch Ebola sau 42 ngày không phát hiện thêm bệnh nhân mới. Trước đó, dịch bệnh bùng phát tại Mali khiến 6 người tử vong.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 21/1 - anh 4

Mali tuyên bố đã chấm dứt dịch Ebola

Trong khi đó, tại các nước láng giềng Guinea, Sierra Leone và Liberia, có hơn 8.000 trường hợp tử vong vì nhiễm virus Ebola.

5. Sau 35 năm, Mỹ và Cuba bắt đầu các cuộc đàm phán về việc khôi phục quan hệ ngoại giao song phương.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 21/1 - anh 5

Quan hệ song phương Mỹ và Cuba đang có những dấu hiệu khởi sắc

6. Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã hỗ trợ Brazil, nước chủ nhà mùa World Cup 2014, 100 triệu USD sau khi nước này chi khoảng 15 tỷ cho giải đấu sôi động nhất hành tinh.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 21/1 - anh 6

2 con tin người Nhật Bản bị IS bắt cóc

7. Thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe, ngày 21/1 đã kêu gọi sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các nước Trung Đông sau vụ khủng bố IS bắt cóc, dọa giết và đòi tiền chuộc 200 triệu USD cho sự sống của 2 công dân Nhật.

Ông Abe đồng thời tuyên bố không nhân nhượng trước chủ nghĩa khủng bố dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đọc tại: Vụ IS bắt cóc 2 con tin Nhật: Thủ tướng Nhật kêu gọi Trung Đông giúp đỡ; Hồ sơ 2 con tin bị IS bắt cóc

Chùm tin liên quan:

1. Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 20/1

2. Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng chú ý nhất ngày 19/1

3. Tin vắn trong ngày: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 16/1

4. Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng quan tâm nhất ngày 15/1

5. 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 14/1

6. Tin vắn: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất thế giới ngày 13/1

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.