Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 23/1

Quốc vương Arab Saudi 91 tuổi đã băng hà, tin tức này khiến cho giá dầu tăng trở lại; Đội thợ lặn Indonesia tìm thêm được 6 thi thể vụ máy bay AirAsia QZ8501 gặp nạn; Hiện, đã qua hạn chót 5 giờ đồng hồ, nhưng số phận 2 con tin Nhật Bản vẫn còn là điều bí ẩn... là 3 trong những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 23/1.
Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 23/1

1. Quốc vương Arab Saudi, Abdullah bin Abdulaziz, đã băng hà ngày 23/1. Ông thọ 91 tuổi. Hoàng thái tử Salman là người kế vị ngai vàng.

Được biết, quốc vương Abdullah bin Abdulaziz đã nhập viện hồi tháng 12/2014 vì viêm phổi.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 23/1 - anh 1

Quốc vương Abdullah bin Abdulaziz

2. Sau khi hay tin Quốc vương Abdullah bin Abdulaziz của Arab Saudi, một trong những quốc gia sản xuất dầu mỏ chủ chốt trên thế giới, giá dầu đã lại tăng lên.

3. Hoàng tử Andrew của Anh bác bỏ cáo buộc có quan hệ tình dục với một cô gái tuổi vị thành niên. Hoàng tử phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ.

4. Chủ tịch Hạ viện New York, ông Sheldon Silver, vừa bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ vì tội gian lận.

Ông Sheldon Silver được xem là một trong những nhân vật quyền thế nhất tiểu bang New York trong hai thập niên trở lại đây.

5. Hiện chính phủ Ấn Độ đang lên kế hoạch an ninh cho chuyến thăm nước này của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong hai ngày 25/1 và 26/1.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 23/1 - anh 2

Tổng thống Obama trong chuyến thăm Ấn Độ tháng 8/2010

6. Thời hạn mà khủng bố IS định đoạt cho sự sống của hai con tin người Nhật đã qua, hiện vẫn chưa rõ số phận của họ ra sao.

Trong 1 diễn biến liên quan, khủng bố IS đòi chính phủ Nhật Bản số tiền 200 triệu USD cho sinh mạng của hai công dân Nhật trong vòng 72 giờ.

Thời hạn chót chúng yêu cầu là vào lúc 14 giờ 50 phút ngày 23/1 (giờ Nhật Bản). Tuy nhiên, hơn 5 giờ đồng hồ đã qua (tính theo giờ Nhật bản), mọi thông tin về 2 con tin Nhật Bản vẫn còn là bí ẩn. Đọc thêm: Vụ IS bắt cóc 2 con tin Nhật: “Xin hãy để con trai tôi sống”

7. Đội thợ lặn Indonesia đã tìm thêm được 6 thi thể nạn nhân vụ máy bay AirAsia QZ8501 gặp nạn ngày 28/12.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 23/1 - anh 3

Thêm 6 thi thể vụ máy bay AirAsia QZ8501 được tìm thấy

Do thời tiết xấu, tầm nhìn dưới biển kém nên đội thợ lặn không thể tiếp cận được phần thân máy bay chìm sâu 92m dưới đáy biển. Đọc tại: Tin mới nhất về máy bay AirAsia QZ8501: Tổng 59 thi thể được trục vớt

Chùm tin liên quan:

1. Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng chú ý nhất ngày 22/1

2. Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 21/1

3. Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 20/1

4. Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng chú ý nhất ngày 19/1

5. Tin vắn trong ngày: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 16/1

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.