Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 28/1

Khủng bố Hồi giáo IS tiếp tục ra điều kiện đổi lấy sự tự do của nữ binh al-Qaeda bằng tính mạng của nhà báo Nhật và phi công Jordan; Các nhà thiên văn học phát hiện ra hành tinh có kích thước giống Trái Đất.... là 2 trong những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 28/1.
Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 28/1

1. Các nhà thiên văn học vừa phát hiện hành tinh có kích thước giống Trái Đất trong Hệ Mặt trời. Theo tính toán, tuổi của hành tinh này là 11,2 tỷ năm.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 28/1 - anh 1

Phát hiện hành tinh có kích thước giống Trái đất. (Ảnh minh họa)

2. Khủng bố Hồi giáo IS vừa đăng 1 đoạn video đe dọa sẽ giết hai con tin là nhà báo tự do Nhật, Kenji Goto Jogo, và phi công người Jordan, Moath al-Kasassbeh, nếu chính phủ Jordan không trả tự do cho nữ binh Sajida al-Rishawi, người thực hiện nhiệm vụ đánh bom liều chết nhưng bất thành năm 2005. Đọc tại: IS dọa giết con tin Nhật và phi công Jordan trong 24 giờ tới

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 28/1 - anh 2

Nữ binh Sajida al-Rishawi mà IS muốn chuộc lại

3. Giám đốc Điều hành của hãng Microsoft, Tim Cook, thông báo trong quý IV năm 2014, Apple bán được 74,5 triệu chiếc iPhone. Số lượng bán được này lớn hơn rất nhiều so với con số dự đoán là 65 triệu chiếc.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 28/1 - anh 3

Apple bán được 74,5 triệu chiếc iPhone

4. Indonesia cho biết, họ sẽ dừng công tác vớt các mảnh xác máy bay AirAsia QZ8501 để tập trung tìm 92 người mất tích còn lại.

Tính cho đến ngày 28/1, đội thợ lặn Indonesia đã trục vớt được 70 thi thể.

Quân đội Indonesia cho biết, việc dừng công tác trục vớt và tìm kiếm các phần còn lại của xác máy bay AirAsia QZ8501 là vì điều kiện tại vùng biển Java lúc này rất xấu. Chưa kể dòng nước chảy xiết và sự dễ vỡ của phần xác máy bay.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 28/1 - anh 4

Hiện đã có 70 thi thể nạn nhân vụ máy bay AirAsia QZ8501 được tìm thấy

Thêm vào đó, Tướng Moeldoko, Đội trưởng các lực lượng vũ trang Indonesia, cho biết 19 trong tổng số 81 thợ lặn Hải quân đã phải nhập viện vì ốm và phải điều trị tại bệnh viện trung tâm ở Jakarta.

5. Kênh RussiaToday đưa tin, một quan chức ngân hàng tại Nga, tên là Vladimir Levkin, đã dùng khẩu súng săn để thực hiện vụ xả súng khiến 3 đồng nghiệp thiệt mạng vào ngày 27/1.

Ông Vladimir Levkin cũng dùng chính khẩu súng này để tự sát sau đó. Theo nguyên nhân điều tra ban đầu, ông Vladimir Levkin (Phó Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Trung ương tại thành phố Blagoveshchensk, thuộc tỉnh Amur, cách thủ đô Moscow gần 8.000km) đã thực hiện hành động khủng khiếp này sau khi hay tin mình bị đuổi việc.

Xem thêm:

1. IS dọa giết con tin Nhật và phi công Jordan trong 24 giờ tới

2. Hồ sơ nữ binh al-Qaeda mà khủng bố IS muốn 'mạng đổi mạng'

3. Tin mới nhất về máy bay AirAsia QZ8501: Indonesia dừng việc vớt xác máy bay, tập trung tìm 92 người còn lại

4. Dàn chim sắt’ siêu khủng Mỹ sử dụng để không kích IS

5. Top 10 hàng không mẫu hạm và tàu khu trục ‘đáng sợ’ nhất thế giới

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.