Tổng thống Assad: 'Kịch bản giải phóng miền Nam Syria vẫn chưa chắc chắn'

(Ngày Nay) - Kịch bản giải phóng miền Nam Syria vẫn chưa được xác định, nó có thể là giải pháp hòa bình hoặc một biện pháp cứng rắn, Tổng thống Syria Bashar Assad cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình al-Alam TV của Iran.
Tổng thống Assad: 'Kịch bản giải phóng miền Nam Syria vẫn chưa chắc chắn'

"Miền Nam Syria đang đối mặt với một sự lựa chọn. Đó là hòa giải hoặc giải phóng bằng vũ lực. Tại thời điểm này, tiến trình hòa bình vẫn chưa có kết quả rõ ràng vì áp lực của Israel và Mỹ đối với những kẻ khủng bố trong khu vực đó, vì vậy không giải pháp hòa giải và hòa bình nào có thể đạt được", hãng tin nhà nước SANA của Syria trích dẫn lời Tổng thống Assad.

Tháng trước, các phương tiện truyền thông địa phương cho biết quân đội chính phủ Syria đã tái triển khai từ Damascus và các vùng khác của Syria đến khu vực phía nam nước này. Các lực lượng được triển khai là từ Vệ binh Cộng hòa - một đơn vị ưu tú của quân đội Syria, chủ yếu được giao nhiệm vụ bảo vệ Damascus - và một nhóm bán quân sự liên kết với bộ máy tình báo của Syria, theo Al Masdar News.

Cuộc tấn công này được cho là nhằm giải phóng toàn bộ miền nam Syria, bao gồm lãnh thổ gần vùng Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng. Trong tháng này, một nguồn tin quân sự Syria giấu tên tiết lộ Hezbollah và Iran sẽ không tham chiến tại miền Nam Syria.

Trả lời câu hỏi về lực lượng Hezbollah trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình al-Alam TV, ông Assad nói rằng: "Hezbollah là một yếu tố cơ bản trong cuộc chiến này - trận chiến tiếp tục kéo dài và nhu cầu về các lực lượng quân sự sẽ tiếp tục trong một thời gian dài và khi Hezbollah, Iran, hoặc những lực lượng nước ngoài khác tin rằng chủ nghĩa khủng bố đã bị loại bỏ, họ sẽ nói với chúng tôi rằng họ muốn về nhà".

Nhà lãnh đạo Syria cũng nhấn mạnh rằng không có căn cứ quân sự của Iran ở Syria, tuy nhiên khẳng định nếu cần thiết thì căn cứ sẽ được thiết lập.

Theo Sputnik

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.